Máy ảnh nhỏ zoom cao

Tuy được trang bị ống kính có zoom quang học lên tới 10x, 12x nhưng những mẫu máy ảnh mới ra mắt của Panasonic, Canon, Olympus, Sony và Samsung có thân hình hết sức gọn nhẹ, có thể bỏ túi dễ dàng.

Bên cạnh những model có ống kính zoom "khủng" lên tới 18-20x hay thậm chí 24-26x, thị trường máy ảnh siêu zoom còn có một phân khúc dành cho những model có thân hình rất gọn nhẹ nhưng vẫn được trang bị ống kính có khả năng phóng đại vật thể lên hơn 10 lần. Khách hàng tiềm năng mà những model này hướng đến là dân du lịch, đề cao sự gọn nhẹ và khả năng chụp xa. Bên cạnh đó, những model mới ra mắt gần đây còn được tích hợp thêm những tính năng thời thượng như quay video độ phân giải cao hay ống kính có góc chụp rộng.

Sau đây là 5 mẫu máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn rất hấp dẫn sẽ được các hãng giới thiệu tại triển lãm PMA sắp diễn ra.

1. Panasonic Lumix DMC-TZ7

Panasonic Lumix DMC-TZ7 là máy ảnh siêu zoom 12x nhỏ nhất thế giới hiện nay.


Chiếc máy ảnh Lumix này là hậu duệ của TZ15 ra mắt năm ngoái. Không chỉ nâng độ phân giải của cảm biến lên 10,1 Megapixel, TZ7 còn được Panasonic cải tiến cả ống kính, với góc chụp rộng hơn (25mm) và hệ số phóng đại lớn hơn (12x). Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh này cũng được trang bị tính năng quay video độ phân giải cao định dạng nén AVCHD Lite có dung lượng nhẹ hơn, cùng các tính năng ổn định ảnh quang học, nhận diện khuôn mặt hay chụp tự động thông minh iA. Tuy sở hữu nhiều tính năng như vậy nhưng hiện Panasonic Lumix DMC-TZ7 đang là mẫu máy ảnh siêu zoom 12x có thân hình nhỏ nhất thế giới.

2. Canon PowerShot SX200 IS

Canon PowerShot SX200 IS có thiết kế vuông vức, cổ điển.


Cũng thuộc dòng siêu zoom SX nhưng Canon PowerShot SX200 IS có thiết kế khác hoàn toàn so với những người anh em ra đời trước như SX100 IS hay SX1 IS, với thân hình vuông vắn cổ điển và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Máy được trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 12x, cảm biến 12,1 Megapixel và màn hình LCD rộng 3 inch. Những tính năng đáng chú ý nhất của Canon PowerShot SX200 IS là quay video độ phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel), ổn định ảnh quang học, nhận diện khuôn mặt chuyển động và chế độ chụp tự động thông minh Smart Auto mode.

3. Olympus Mju 9000

Olympus Mju 9000 là mẫu máy ảnh có thiết kế thời trang.


Sở hữu vẻ bề ngoài mảnh mai, quyến rũ nhưng Olympus Mju 9000 được tích hợp ống kính có zoom quang học tới 10x. Đây là model có khả năng chụp xa tốt nhất trong dòng máy ảnh thời trang Mju của Olympus. Bên cạnh đó, khả năng chụp rộng của chiếc máy này cũng được đánh giá cao với góc chụp rộng nhất của ống kính là 28mm. Cảm biến của Mju 9000 có độ phân giải 12 Megapixel, màn hình rộng 2,7 inch, tuy nhiên máy không hỗ trợ quay video độ phân giải cao.

4. Sony Cyber-shot DSC-H20

Sony Cyber-shot DSC-H20 có thiết kế "pro" nhưng không quá cồng kềnh.


Tuy có vẻ bề ngoài tạo cảm giác cồng kềnh nhưng thực chất thân hình của Sony H20 khá nhỏ gọn. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính Carl Zeiss zoom quang 12x và màn hình LCD rộng 3 inch. Mặc dù không được tích hợp ống kính góc rộng, nhưng Sony Cyber-shot H20 vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng tiên tiến khác như nhận diện khung cảnh, nhận diện khuôn mặt, ổn định ảnh quang học và quay video độ phân giải cao 720p. Máy cũng cho phép người dùng tùy chỉnh độ phơi sáng bằng tay.

5. Samsung WB550

Ống kính của Samsung WB550 chụp xa và chụp rộng đều tốt.


Mặc dù mới ra mắt WB500 (tên gọi khác là HZ10W) đầu tháng 1 vừa qua, nhưng Samsung đã lại tung ra thêm phiên bản nâng cấp WB550 vài ngày trước. Tuy có ngoại hình nhỏ gọn nhưng chiếc máy này được trang bị ống kính có góc chụp rộng 24mm, zoom quang 10x, cảm biến có độ phân giải 12 Megapixel và màn hình LCD rộng 3 inch. Samsung WB550 cũng sở hữu những tính năng tiên tiến bậc nhất hiện nay như quay video độ phân giải 720p, ổn định ảnh quang học và tùy chỉnh phơi sáng bằng tay.

Thứ Tư, 04/03/2009 08:13
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp