Máy ảnh không sợ nước

Nhỏ gọn, bắt mắt, chống nước đồng thời chống va đập, giá cả không có sự chênh lệch quá lớn so với máy thông thường, các loại máy ảnh không sợ nước sẽ giúp những người ham thích du lịch thỏa mãn nhu cầu khám phá và lưu giữ từng khoảnh khắc thú vị…

Trước đây, việc chụp ảnh ở những khu vực có sông, suối, bãi biển luôn khiến khách du lịch vừa thích vừa... sợ. Ngoài chuyện rủi nhất là lỡ tay làm rơi, coi như tạm biệt một món đồ đắt tiền, thì hơi muối của nước biển cũng sẽ làm oxy hóa máy ảnh. Nắm bắt được nhu cầu này, các hãng sản xuất máy ảnh đã tung ra thị trường hàng loạt model máy ảnh được thiết kế đặc biệt để có khả năng “sống sót” trong môi trường nước và va đập, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, dòng máy ảnh chống nước hiện nay rất nhỏ gọn và khá bắt mắt. Đặc biệt, chức năng của thiết bị tương đương với các loại máy ảnh gia dụng thông thường nhưng giá không có sự chênh lệch quá lớn, chỉ khoảng từ 4 triệu đến 8 triệu đồng. Hơn nữa, sản phẩm còn có khả năng chống va đập và chống xóc.

Canon Powershot D10

Được thiết kế rất chắc chắn với hình dáng bo tròn và ống kính góc rộng, Canon D10 có thể chống nước ở độ sâu 10m và chống rơi va đập ở độ cao 1,22m. Độ phân giải của máy là 12 chấm cho chất lượng hình ảnh đặc biệt sắc nét. Giá trên thị trường khoảng 6,9 triệu – 8 triệu đồng.

Fujifilm Finepix Z33WP

Đây là một trong những chiếc máy ảnh thời trang nhất do có đến 4 màu sắc khác nhau gồm: đen, xanh lá, tím và đỏ, đặc biệt thích hợp với các bạn nữ. Do giá khá rẻ (khoảng 4 triệu đồng) nên Z33WP chỉ chống nước ở độ sâu 3m trong 2 giờ liên tục và không có chức năng chống va đập. Tuy nhiên, độ phân giải của máy cũng đạt đến 10 chấm và cho chất lượng hình ảnh ở mức khá.

Olympus MSJ 8000

Đây được xem là chiếc máy ảnh chắc chắn nhất khi có thể chống nước ở độ sâu 10m và chống va đập ở độ cao 2m. Đặc biệt, máy có thể chống lạnh ở nhiệt độ -10 độ C và chịu nén đến 100kg. MJS 8000 có độ phân giải 12 chấm và ống kính góc rộng 28-102mm, toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại, có giá khoảng 7 triệu đồng.

Pentax Optio W60

Chiếc máy ảnh này có thể chống nước ở độ sâu 4m trong 2 giờ và chống lạnh ở nhiệt độ -10 độ C. Tuy nhiên, máy không có chức năng chống va đập. Điểm đặc biệt là máy có thể quay phim HD ở độ phân giải 1280x720 cùng ống kính góc quang lên đến 5X (tương đương 28-144mm), Giá khá mềm, khoảng 3,9 triệu đồng.

Panasonic Lumix FT1

Với vẻ bề ngoài vuông vức, FT1 trông khá nam tính. Máy có thể chống nước ở độ sâu 3m và chống va đập ở độ cao 1,5m. FT1 cũng có chức năng quay phim HD với độ phân giải 1280x720 và ống kính quang góc rộng (28-128mm). Độ phân giải của máy ảnh là 12,1 chấm, có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhiệt độ xuống 0 độ C. Giá khoảng 7 – 8 triệu đồng.

Thứ Ba, 27/10/2009 16:39
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp