Máy ảnh GPS của Samsung chính thức ra mắt

Máy ảnh ST1000 (CL65) tích hợp GPS của Samsung là một trong bộ ba máy ảnh có nhiều tính năng "lần đầu tiên xuất hiện" của hãng.

Cùng ra mắt với hai phiên bản ST550 và ST500 hai màn hình, ST1000 là phiên bản cao cấp nhất nổi bật với màn hình LCD 3,5 inch, độ phân giải 1,2 triệu điểm ảnh (1.152k) và hỗ trợ hàng loạt kết nối không dây.

Máy ảnh Samsung ST1000. Ảnh: Dpreview.

Nhắm vào đối tượng hay đi du lịch, ST1000 có hệ thống GPS tích hợp đánh dấu thời gian và địa điểm chụp ảnh một cách nhanh chóng. Tính năng GPS sẽ hiển thị tên thành phố và vùng lên màn hình LCD, giúp người chụp nhận biết địa điểm mình đang đứng theo thời gian thực.

ST1000 cũng phát huy lợi thế ở tính năng đa kết nối. Do máy hỗ trợ Bluetooth 2.0, người chụp có thể dễ dàng tải ảnh từ máy ảnh tới các thiết bị di động khác. Khi sử dụng kết nối Bluetooth, máy ảnh sẽ tự điều chỉnh kích cỡ hình ảnh cho phù hợp với thiết bị mà nó kết nối tới.

Thêm vào đó là kết nối không dây Wi-Fi cho phép người chụp gửi e-mail ảnh của mình trực tiếp từ camera hay upload ảnh, video lên các mạng xã hội như Facebook, Picasa, YouTube một cách dễ dàng mà không cần dùng tới máy tính thông qua bàn phím QWERTY ảo. Tuy nhiên, để đảm bảo tốc độ và hiệu dụng, tất cả các bức ảnh được tải qua mạng Wi-fi sẽ tự động giảm độ phân giải xuống còn 2 triệu điểm ảnh.

ST1000 cũng tương thích mạng gia đình DLNA, cho phép người chụp kết nối không dây tới các thiết bị gia dụng DLNA khác như màn HDTV, khung ảnh số, kho dữ liệu phim hay hệ thống game… để xem và chia sẻ những bức ảnh của mình.

ST1000 được cài sẵn phần mềm máy tính ‘intelli-studio’ ngay trên máy ảnh. Phần mềm này cho phép người chụp xem, biên tập hay quản lý ảnh và tự load ảnh vào máy tính khi được kết nối. Với phần mềm này, người chụp còn có thể dễ dàng xác định ảnh rồi liên kết nó tới các trang chia sẻ ảnh xã hội thông dụng như Google Earth, Google Maps, hay Flickr.

Màn hình 3,5 inch. Ảnh: Dpreview.

Về tính năng chụp ảnh, ST1000 còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến khác như giao diện Smart Gesture tích hợp cảm biến điều hướng hỗ trợ điều chỉnh máy ảnh sành điệu hơn bằng cách lắc hay trượt; tính năng Smart Touch Auto Focus tự động lấy nét vào vị trí mà người chụp chạm tay vào màn hình, và nếu người chụp giữ nguyên tay ở vị trí nét đó 2 giây máy sẽ tự động được chụp mà không cần nhấn nút; tính năng Smart Auto tự động nhận diện khung cảnh để có phơi sáng tối ưu nhất; tính năng Nhận diện khuôn mặt cho phép lưu tới 20 khuôn mặt trong bộ nhớ đê ưu tiên lấy nét lần sau hay tìm ảnh theo mặt sau này.

Một tính năng không thể thiếu là quay phim HD. ST1000 hỗ trợ quay phim HD ready với độ phân giải 1.280 x 720 ở tốc độ 30 khung hình/giây theo định dạng H.264. Máy ảnh cũng hỗ trợ cổng xuất HDMI (nhưng phải qua adapter) để xem trực tiếp phim quay HD trên màn HDTV.

Nhằm giảm thiểu rung giật, ST1000 được hỗ trợ bằng hệ thống chống rung kép Advanced Dual Image Stabilization gồm chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số, giúp người chụp luôn có những bức ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần dùng tới chân máy hay phải chớp đèn.

Để giúp khơi dậy sự sáng tạo của người chụp, ST1000 còn có tính năng Photo Style Selector, biến mỗi bức ảnh thành một tác phẩm bằng các bộ lọc hiệu ứng nghệ thuật định sẵn trên máy. Đáng chú ý là tính năng Highlight riêng của Samsung, cho phép người chụp lấy nét vào một vùng nào đó trên bức ảnh, các vùng xung quan sẽ được tự động làm mờ đi để đối tượng được nổi bật hơn.

ST1000 sẽ có các phiên bản phối hai màu như bạc/đỏ, đen/đen, đỏ/đen, đen, vàng và xanh/xám. Tất cả các sản phẩm này sẽ đều ra mắt thị trường vào cuối tháng 8 này. Mức giá theo như được tiết lộ trên trang bán lẻ trực tuyến Laskys sẽ ở vào khoảng 584 USD.

Thứ Bảy, 15/08/2009 08:20
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp