Máy ảnh DSLR đầu tiên của Samsung

NX10 sử dụng cảm biến CMOS kích cỡ APS-C độ phân giải14,6 triệu điểm ảnh là chiếc DSLR đầu tiên của Samsung.

Phiên bản mới sử dụng cảm biến CMOS kích cỡ APS-C, độ phân giải 14,6 triệu điểm ảnh, tương tự như trên các máy DSLR. Với khả năng thay thế ống kính và thân máy được thiết kế như một DSLR chính hiệu, phiên bản NX10 đánh dấu thêm vào xu hướng phát triển một thế hệ DSLR mới bỏ dần chữ R (vốn viết tắt của từ Reflex do các máy DSLR sử dụng hệ thống gương lật phản chiếu hình ảnh) bằng cách bỏ hệ thống gương lật như trên các phiên bản Micro Four Third của Olympus, Panasonic hay X1 của Leica.


Samsung NX10. Ảnh: Dpreview.

Phiên bản NX mới của Samsung về cơ bản thiết kế cũng khá tương đồng với định dạng Micro Four Third, chỉ có điều sử dụng cảm biến APS-C kích cỡ lớn hơn. Với diện tích hơn khoảng 1,5 lần Micro Four Third. Thế hệ NX của Samsung có lợi thế chụp ISO cao tốt hơn và khả năng tăng điểm ảnh nhiều hơn, nhưng cảm biến lớn đồng nghĩa ống kính cho phiên bản này cũng sẽ phải to hơn.

Để đạt kích thước nhỏ cần thiết, phiên bản NX đã loại bỏ hệ thống gương lật và lăng kính quang, thay thế bằng hệ thống LiveView liên tục (với cảm biến và màn hình riêng). Khoảng cách từ ống kính tới cảm biến vì thế đã giảm đi tới 40%, chỉ còn 25,5 mm.

Một số điểm nhấn khác của thế hệ NX mới của Samsung bao gồm khả năng quay phim HD 720p, màn Amoled 3 inch 640 x 480 điểm ảnh, viewfinder độ phân giải cao 921.000 pixel…

Do sử dụng chấu kính hoàn toàn mới, Samsung đã giới thiệu thêm 3 ống kính mới dành riêng cho phiên bản này bao gồm ống kit 18-55m m f/3,5-5,6, ống telezoom 55-200 mm và ống prime 30 mm f/2.

Những điểm đáng chú ý của NX10:

Một số ảnh chi tiết NX10 và NX10 so với các phiên bản khác:

Bảng So sánh kích thước các máy:

Ba ống kính mới của Samsung (không phải Schneider) với mount NX cho phiên bản mới

Xem thông số kỹ thuật của máy NX10:

Thứ Ba, 05/01/2010 09:07
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp