Máy ảnh đầu tiên tích hợp trình duyệt web

Tại CES 2009, Sony vừa giới thiệu chiếc Cyber-shot DSC-G3, mẫu máy ảnh đầu tiên trên thế giới được tích hợp trình duyệt web và hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

Sony Cyber-shot G3 là mẫu máy ảnh đầu tiên được tích hợp trình duyệt web. Ảnh: Engadget.


Sony Cyber-shot DSC-G3 được trang bị một phím WLAN nằm bên cạnh phải. Người dùng chỉ việc bấm phím này để kích hoạt trình duyệt web, việc tải ảnh và video trực tiếp từ máy ảnh lên mạng chưa bao giờ dễ dàng như thế. Đây thực sự là một bước tiến lớn, bởi trước đây những mẫu máy ảnh Wi-Fi dòng S của Nikon chỉ có thể kết nối với một số trang web nhất định của nhà sản xuất.

Về mặt kỹ thuật, Sony Cyber-shot DSC-G3 được trang bị cảm biến ảnh có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính có zoom quang 4x, màn hình cảm ứng rộng 3,5", độ phân giải 921.600 điểm ảnh và bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB. Máy cũng sở hữu một loạt tính năng tiên tiến khác như nhận diện khung cảnh, nhận diện khuôn mặt và cảnh báo nháy mắt.

Sony Cyber-shot DSC-G3 sẽ được tung ra thị trường ngay sau CES 2009 với giá bán lẻ 500 USD.

Sony Cyber-shot G3 được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch và phím WLAN ở cạnh phải. Ảnh: Dpreview.


Trước đó, Sony cũng đã ra mắt một mẫu máy ảnh Cyber-shot và hai mẫu máy quay bỏ túi thời trang rất đáng chú ý. Trong số đó, Sony Cyber-shot DSC-W220 là mẫu máy ảnh đề cao tính năng, khi được trang bị cảm biến có độ phân giải 12 Megapixel, ống kính zoom quang 4x, màn hình LCD 2,7" và đầy đủ các công nghệ tiên tiến như nhận diện khung cảnh, nhận diện nụ cười, tối ưu hóa dải tương phản, ổn định ảnh quang học và được trang bị cổng kết nối HDMI. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 3 với giá 190 USD.

Sony Cyber-shot W220 là mẫu máy ảnh đề cao tính năng. Ảnh: Dpreview.


Hai mẫu máy quay HD mini mà Sony mới giới thiệu có tên là MHS-CM1 và MHS-PM1. Cả hai chiếc máy này đều có khả năng quay được những đoạn video MP4 độ phân giải cao 1.440 x 1.080 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây, đồng thời chụp được ảnh tĩnh độ phân giải tối đa 5 Megapixel. Chỉ cần kết nối camera với máy tính thông qua cáp nối USB, phần mềm PMB Portable tích hợp sẵn sẽ giúp bạn tải ảnh và video trực tiếp lên các trang chia sẻ trực tuyến như YouTube, Shutterfly, Picasa, Dailymotion và Photobucket.

Hai mẫu máy quay mini của Sony có ba lựa chọn về màu vỏ là cam, tím và bạc. Ảnh: Letsgodigital.


Về mặt kỹ thuật, Sony MHS-CM1 được trang bị màn hình rộng 2,5 inch, có thể xoay 270 độ. Cùng với đó là ống kính có zoom quang 5x và 5 chế độ chụp mặc định khác nhau.

Sony MHS-CM1. Ảnh: Letsgodigital.


Trong khi đó, Sony MHS-PM1 là mẫu camera siêu nhẹ với cân nặng chỉ hơn một lạng. Ống kính của máy được gắn bản lề, có khả năng quay trước, sau, hỗ trợ mức zoom kỹ thuật số 4x.

Sony MHS-PM1. Ảnh: Letsgodigital.


Cả hai chiếc máy quay này đều sử dụng thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo để lưu trữ và đều có ba lựa chọn về màu vỏ là cam, tím và bạc. Sony MHS-CM1 sẽ có mặt trên thị trường ngay sau CES 2009 với giá bán 200 USD, còn MHS-PM1 phải đến tháng 4 mới xuất hiện, với giá 170 USD.

Thứ Bảy, 10/01/2009 10:36
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp