Máy ảnh có nhiều đơn sáng chế nhất

Một báo cáo mới đây cho thấy sáng chế liên quan đến máy ảnh chiếm các vị trí hàng đầu trong danh sách nộp đơn đăng ký sáng chế tại Mỹ.

Theo báo cáo từ công ty điều tra sáng chế IFI Patent Intelligence, trong danh sách top 50 công ty hàng đầu về đăng ký sáng chế tại Mỹ trong năm 2009, các hãng máy ảnh như Samsung, Canon và Panasonic đã lần lượt đứng thứ hai, thứ tư và thứ năm. Về các đơn đăng ký nộp thông qua hệ thống đăng ký sáng chế quốc tế, Panasonic đã vươn lên vị trí đứng đầu, còn Samsung và Canon lần lượt đứng thứ 17 và 27, trong khi Nikon ở vị trí thứ 52. Fujifilm và Ricoh cũng đứng trong danh sách 20 công ty hàng đầu dù máy ảnh cũng chỉ là một phần trong số các sáng chế từ các hãng này.


Bộ phận máy ảnh Samsung đứng thứ hai về đăng ký sáng chế tại Mỹ.

Báo cáo trên cũng cho thấy trong năm 2009, số bằng sáng chế của các công ty nước ngoài tại Mỹ đã vượt các công ty trong nước với tỷ lệ 51/49. Xét về tốc độ tăng trưởng so với 2008, số bằng đuợc cấp của các công ty Mỹ cũng đã tăng lên 7% so với 6,5% từ các công ty nước ngoài. Sau các Mỹ, Nhật có bằng sáng chế nhiều thứ hai, tiếp sau là Hàn Quốc và Đức.

Thứ Sáu, 19/02/2010 08:31
11 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp