Máy ảnh bán chạy tháng 2/09

Bảng xếp hạng tháng này có sự góp mặt của mẫu máy hạng sang Leica D-Lux 4 ở vị trí thứ 10. Đứng nhất vẫn là Panasonic DMC-LX3.

Trong 10 máy ảnh bán chạy nhất châu Á tháng vừa qua do tạp chí Cnet bình chọn, Panasonic DMC-LX3 vẫn là model đầu bảng. Tiếp theo là Canon Digital IXUS 870 IS. Sự góp mặt của những model màn hình cảm ứng cho thấy những tính năng thời trang đang định vị được mình trong làng máy ảnh số, mặc dù thống trị danh sách này vẫn là Sony.

Dưới đây là danh sách 10 máy ảnh bán chạy nhất tháng qua.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

Panasonic Lumix DMC-LX3 hỗ trợ nhiều tỷ lệ ảnh khác nhau. Ảnh: Letsgodigital.


Điểm mạnh: Hỗ trợ nhiều tỷ lệ ảnh khác nhau, với độ phân giải cao, ống kính có khẩu độ f2,0, nhiều chế độ tùy chỉnh mà người dùng có thể lưu lại sau khi cài đặt được những thông số ưng ý, cảm biến ảnh có kích cỡ lớn hơn so với mặt bằng chung máy ảnh compact, mang đến chất lượng ảnh đỉnh cao.

Hạn chế: Không cho phép chụp ảnh ở độ phân giải tối đa đối với tỷ lệ ảnh 16:9, nắp đậy ống kính tách rời, gây bất tiện cho người sử dụng, phần mềm xử lý ảnh RAW tích hợp sẵn hoạt động không hiệu quả.

Kết luận: LX có nhiều tính năng nổi trội so với các máy ảnh ngắm chụp khác.

2. Canon Digital IXUS 870 IS

Canon Digital IXUS 870 IS được trang bị ống kính góc rộng 28 mm. Ảnh: Dpreview.


Điểm mạnh: Được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, màn hình LCD rộng 3 inch và bộ xử lý ảnh đời mới DIGIC 4 có tốc độ xử lý rất nhanh.

Hạn chế: Không có kính ngắm quang học, phím bật/tắt hơi khó bấm.

Kết luận: 870 IS không phải là một chiếc máy hoàn chỉnh bởi ảnh còn nhiễu và thiết kế máy cũng không hợp lý. Tuy nhiên, sức hút từ thương hiệu Canon IXUS đã khiến nó bán chạy hơn nhiều mẫu compact khác.

3. Canon PowerShot G10

Canon PowerShot G10 có ống kính góc rộng 28 mm. Ảnh: Techfresh.


Điểm mạnh: Ống kính góc rộng 28 mm; “nước ảnh” đẹp, màu sắc tự nhiên; tốc độ xử lý nhanh.

Hạn chế:
Nặng, không cải tiến nhiều hơn G9.

Kết luận: Đây là đối thủ nặng ký của dòng Lumix và những dòng máy ngắm chụp chuyên nghiệp khác. Mặc dù tính năng không thay đổi nhiều so với G9, nhưng từng ấy cũng là thỏa mãn cho những tay máy compact “chuyên nghiệp”.

4. Panasonic Lumix DMC-FX38

Panasonic Lumix DMC-FX38 quay video HD. Ảnh: Cnet.


Điểm mạnh: Thiết kế mỏng, nhẹ; khả năng quay video HD ấn tượng; ống kính rộng 25 mm và khả năng chụp tự động thông minh.

Hạn chế: Phím bật/tắt thường tự động bật lên mà người dùng không biết. Tốc độ cũng không hơn gì đời máy trước. Khả năng kiểm soát nhiễu kém.

Kết luận: Đây là chiếc máy compact hợp lý nhất trong tầm giá, mặc dù so với phiên bản cũ thì không có nhiều thay đổi. Tính năng quay video HD và ống kính góc rộng 25 mm là những điểm ăn khách của chiếc máy này.

5. Sony Cyber-shot DSC-T700

Sony T700 mỏng như tờ giấy. Ảnh: Likecool.


Điểm mạnh: Thiết kế đẹp, màn hình lớn (3,5 inch), giao diện người dùng thân thiện. Tốc độ xử lý thông tin ấn tượng.

Hạn chế: Màn hình cảm ứng không phải ai cũng thích. Hình ảnh chưa thực sự mịn và đẹp.

Kết luận: Đây là máy compact thiết kế đẹp và thông minh nhất. Bộ nhớ trong 4 GB thỏa mái chứa ảnh và video. T700 phù hợp với những người muốn phô trương thiết bị hơn là chụp ảnh.

6. Sony Cyber-shot DSC-T77

Sony Cyber-shot DSC-T77 thời trang. Ảnh: Jackbook.


Điểm mạnh: Thân máy rất mỏng, trông rất thời trang. Máy được trang bị những tính năng mới, như nhận diện nụ cười. Chất lượng hình tốt.

Hạn chế: Các icon hiển thị trên màn hình nhỏ, khó bấm.

Kết luận: Đây là một trong những mẫu máy có màn hình cảm ứng mỏng nhất thị trường. Sony thật đáng được biểu dương khi trang bị cho chiếc máy mỏng như vậy hàng tá tính năng mà ảnh vẫn tốt.

7. Fujifilm FinePix F100fd

Fujifilm FinePix F100fd ISO lên tới 12.800. Ảnh: Letsgodigital.


Điểm mạnh: ISO cao (lên tới 12.800), ống kính góc rộng (28 mm), zoom quang 5x. Máy được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt. Chất lượng hình ấn tượng.

Hạn chế: Hơi nặng, vị trí đèn flash không hợp lý. Không có chế độ chỉnh tay và vỏ ngoài bám dấu vân tay.

Kết luận: Mặc dù còn nhiều hạn chế, nhưng F100fd cho ảnh tốt, mịn và sáng.

8. Nikon Coolpix S610

Nikon Coolpix S610 10 Megapixel. Ảnh: iCTnews.


Đây là chiếc máy ngăm chụp độ phân giải 10 Megapixel. Máy nhận các loại thẻ SD, SDHC. S610 có màn hình LCD lớn (3 inch), zoom 4x.

9. Olympus Mju 1050 SW

Olympus Mju 1050 SW chống nước, chống shock. Ảnh: Gizmograph.


Điểm mạnh: Chống nước, chống shock.

Hạn chế: Chế độ panorama chỉ hoạt động với thẻ xD-Picture của Olympus. Đèn flash quá sáng và vị trí lại gần với ống kính. Thời gian chờ giữa các lần chụp dài.

Kết luận: Đây là chiếc máy ảnh dành riêng cho những người chơi thể thao, như bơi lội hay trượt tuyết. Về khả năng, 1050 SW không kém những anh em cùng dòng, nhưng chất lượng ảnh thì kém xa 1030 SW.

10. Leica D-Lux 4

Leica D-Lux 4 thuộc hàng máy ảnh cao cấp. Ảnh: Letsgodigital.


Máy ảnh 10,1 Megapixel, màn hình 3 inch rộng. Các loại thẻ hỗ trợ: SD, SDHC.

Thứ Sáu, 20/03/2009 08:35
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp