Mẫu xe có thể chạy xuyên nước Mỹ chỉ với 3,7 lít xăng

Chiếc xe đặc biệt siêu tiết kiệm nhiên liệu này có thể chạy quãng đường 4.500 km chỉ với chưa đầy 4 lít xăng do các sinh viên Đại học Laval, Canada chế tạo.

Mô hình xe siêu tiết kiệm nhiên liệu của nhóm sinh viên Đại học Laval giành giải nhất trong cuộc thi
Mô hình xe siêu tiết kiệm nhiên liệu của nhóm sinh viên Đại học Laval giành giải nhất trong cuộc thi. (Ảnh: Business Insider)

Trong cuộc thi Shell Eco-marathon Americas năm 2017, nhóm sinh viên Đại học Laval ở Quebec, Canada đã vượt qua 114 đội chơi khác để giành giải nhất với mẫu xe có khả năng chạy quãng đường 4.366 km từ Philadelphia ở Bờ Đông tới Los Angeles ở Bờ Tây nước Mỹ chỉ với 3,7 lít xăng.

Mẫu xe này được gắn động cơ hai mã lực sử dụng nhiên liệu xăng. Ba yếu tố làm nên thành công của mẫu xe này là: nhẹ, có thiết kế động lực học và động cơ mạnh mẽ.

Cùng với thiết kế sáng tạo, nhóm sinh viên này còn đưa ra được một chiến lược khôn ngoan khi chạy thử nghiệm ở Detroit, Michigan. Đầu tiên, chiếc xe được tăng ga lên tốc độ 32 km/h, sau đó người lái tắt động cơ, để xe lướt đi theo quán tính. Khi tốc độ xe giảm xuống còn 14 km/h, xe được khởi động lại động cơ và lặp lại chiến lược trên.

Rõ ràng, mẫu xe chiến thắng này không thực sự nhằm phục vụ mục đích đi lại hàng ngày.

Đây là chiến thắng thứ 4 của họ ở trong cuộc thi này. Năm ngoái, họ cũng giành chiến thắng với mẫu xe có thể chạy quãng đường 1.098km chỉ với 1 lít nhiên liệu.

Cuộc thi Shell Eco-marathon Americas 2017 có hơn 1.200 sinh viên đến từ 7 quốc gia tham gia. Các mẫu xe dự thi phải chạy thử nghiệm trên quãng đường dài khoảng 10 km ở Detroit, Michigan với vận tốc trung bình khoảng 7 mét/giây.

Thứ Sáu, 02/06/2017 13:53
51 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo