Một công ty Trung Quốc tuyên bố đang phát triển mẫu “PC mini mạnh nhất từ trước đến nay"

Trong một thời đại mà tính di động, sự nhỏ gọn cũng như khả năng sử dụng linh hoạt đang được đề cao tối đa như hiện nay, không khó hiểu khi những chiếc máy tính mini đang nổi lên như một món đồ chơi công nghệ đáng sở hữu. Như tên gọi, ưu điểm của những “dàn PC” chỉ nằm trong lòng bàn tay này tới từ sự nhỏ gọn, tiết kiệm không gian sử dụng, dễ dàng di chuyển, trong khi sức mạnh xử lý vẫn đảm bảo nhu cầu từ cơ bản đến tương đối nâng cao của người dùng.

Morefine, một công ty Trung Quốc quy mô nhỏ và không mấy danh tiếng hoạt động trong lĩnh vực chế tạo máy tính cá nhân, vừa biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi đưa ra tuyên bố đang phát triển một mẫu "Mini PC mạnh nhất từ trước đến nay". Sản phẩm này có tên gọi S500+, và hiện đang được liệt kê trên trang web huy động vốn của Indiegogo cho những người có thể quan tâm đến việc ủng hộ tạo ra một chiếc máy tính như vậy. Nhưng vấn đề cần quan tâm là điều gì khiến nhà sản xuất Trung Quốc này “dám” đưa ra tuyên bố tự tin đến thế?

Như đã thấy rõ từ tên gọi, S500+ dường như là một bản nâng cấp so với mẫu S500 Mini PC hiện có của công ty. S500+ nhiều khả năng sẽ được trang bị bộ vi xử lý di động Ryzen 9 5900HX tám lõi dựa trên kiến trúc Zen 3 vốn đang được đánh giá rất cao của AMD.

Trên thực tế, 5900HX là một trong những SKU mạnh mẽ nhất thuộc dòng sản phẩm CPU di động Ryzen 5000 (tên mã "Cezanne") của AMD. Và vì là kiểu 'HX', TDP trên con chip này hoàn toàn có thể vượt quá mức 45W khi nó được trang bị trên S500+, đây rõ ràng là con số ấn tượng với một mẫu PC mini. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ phụ thuộc vào quá trình làm mát của hệ thống mà chúng ta sẽ nhắc tới sau.

Morefine S500+
Morefine S500+

Vì Ryzen 9 5900HX là một APU, IGP (bộ xử lý đồ họa tích hợp) trên chip sẽ hoàn động dựa vào băng thông được cung cấp bởi DRAM hệ thống và do đó, S500+ hứa hẹn sẽ hỗ trợ bộ nhớ tốc độ cao DDR4-3200 và LPDDR4-4266 với dung lượng lên đến 64GB.

Về khả năng lưu trữ, rõ ràng sẽ có đủ chỗ cho cả ổ cứng HDD/SSD 2,5 "SATA cũng như khe cắm M.2 2280 NVMe. Nhưng quá nhiều thứ được nhồi nhét, việc làm mát một chiếc PC mini đôi khi có thể là một thách thức. Morefine nói rằng mẫu S500+ của hãng được trang bị một hệ thống tản nhiệt tĩnh làm từ đồng nguyên chất. Ngoài ra, khung máy cũng sẽ được thiết kế để có thể tản nhiệt từ ba phía.

Ở khía cạnh kết nối, S500+ sẽ sở hữu gần như đầy đủ các cổng kết nối cần thiết. Bao gồm 2 cổng USB 3.2, 4 USB 2.0 và 1 cổng USB-C duy nhất. PC cũng sẽ được trang bị mô-đun hỗ trợ Bluetooth 5.0 cùng với mô-đun WiFi 6.0 trên bo mạch chủ. Và đối với những người thích kết nối internet có dây, S500+ hứa hẹn sẽ có hai cổng Ethernet RJ45. Đối với màn hình, mẫu PC mini của Morefine sẽ có một đầu ra cho mỗi cổng HDMI và một DisplayPort hỗ trợ độ phân giải lên tới 4K ở 60Hz. Với tất cả những gì đã nói.

Hiện tại, Morefine vẫn chưa tiết lộ giá bán của mẫu PC mini này. Nhưng vì S500 hiện tại được niêm yết với mức giá 799 USD, nên S500+ nhiều khả năng cũng sẽ có giá bán tương tự hoặc cao hơn đôi chút.

Dù sao thì cũng cần lưu ý rằng đây là một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng, nên sản phẩm thương mại cuối cùng đến tay người dùng có thể sẽ có những sự khác biệt, hoặc thậm chí không thể trở thành hiện thực.

Chủ Nhật, 25/07/2021 23:03
56 👨 1.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ