Mẫu iMac tương lai của Apple sẽ là một tấm kính đúng nghĩa

Apple mới đây đã xin cấp bằng sáng chế cho một ý tưởng thiết kế đầy tham vọng dành riêng cho dòng máy tính xách tay all-in-one tất cả trong một (iMac) của hãng. Theo đó, cả bàn phím và màn hình của thiết bị sẽ đều được tích hợp vào một tấm kính cong duy nhất cho cảm giác liền mạch và vô cùng hiện đại.

Những hình ảnh rò rỉ của đơn xin cấp bằng sáng chế này được phát hiện lần đầu tiên bởi Patently Apple vào tháng 5 năm ngoái, mô tả về một chiếc máy tính all-in-one có vẻ như là iMac nhưng sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với bất cứ chiếc iMac nào bạn đã từng nhìn thấy trước đây. Toàn bộ phần không gian hiển thị và khu vực nhập liệu của thiết bị được đặt liền mạch trong một tấm kính cong. Ngoài ra sẽ có một khu vực hỗ trợ phía sau màn hình rất có thể là nơi chứa bộ xử lý và các cổng kết nối của máy tính.

Mẫu thiết kế iMac mới

Thực ra ý tưởng về một thiết bị làm chủ yếu từ kính đã được Apple thai nghén từ lâu, và bằng sáng chế cho thấy Táo Khuyết thực sự nghiêm túc với ý tưởng này. Thật thú vị khi Apple định đưa thiết kế tất cả trong một của iMac đi xa hơn, bằng cách tích hợp không chỉ bộ xử lý và màn hình vào một bộ khung duy nhất, mà còn cả bàn phím và bàn di chuột (mặc dù theo thông tin trong bằng sáng chế, bàn phím có thể được tháo ra trong quá trình sử dụng).

Bàn phím có thể được tháo ra hoặc gập lại

Một chiếc máy tính all-in-one hoàn toàn mới với mới sự kết hợp của cả bàn phím và màn hình vào một tấm kính cong duy nhất nếu được phát triển thành công trên quy mô thương mại sẽ tạo ra cơn sốt thực sự cho thị trường máy tính toàn cầu, thậm chí tạo nên một làn sóng mới ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của máy tính hiện đại.

Trong một tin tức liên quan, Apple vừa được Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vừa cấp giấy chứng nhận đối với bằng sáng chế liên quan tới công nghệ bố trí, sắp đặt tạo hiệu ứng mô phỏng âm thanh ảo - hứa hẹn đặt nền móng cho các ứng dụng âm thanh mới, sống động hơn cho dù nguồn phát chỉ là những thiết bị công nghệ nhỏ gọn như Macbook, iMac hay iPad.

Thứ Sáu, 31/01/2020 10:15
51 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ