Mẫu card đồ họa đầu tiên ứng dụng công nghệ SpursEngine

Dự kiến tuần tới, hãng chế tạo card đồ họa máy tính Leadtek sẽ tung ra thị trường mẫu card đầu tiên ứng dụng công nghệ đồ họa SpursEngine của Toshiba.

WinFast PxVC1100, card đồ họa đầu tiên ứng dụng công nghệ SpursEngine.

Đó là chiếc card đồ họa WinFast PxVC1100 sẽ có mặt tại các cửa hàng điện tử quận Akihabara, Nhật Bản từ ngày 19/11 với giá bán 305USD.

Công nghệ SpursEngine sử dụng cùng kiến trúc với bộ xử lý Cell Broadband Engine (sử dụng cho lõi game console PlayStation 3) và do Toshiba phát triển một phần. Trong khi chip Cell có 1 lõi xử lý dành riêng cho PC và 8 lõi chip SPE thì SpursEngine chỉ có 4 lõi SPE.

SpursEngine được tích hợp sẵn bộ mã hóa và giải mã phần cứng cho định dạng video MPEG2 và MPEG4 AVC/H.264, và có khả năng cùng xử lý với CPU hệ thống để phục vụ cho các công việc cần hiệu suất tính toán cao và khả năng xử lý đồ họa độ nét cao theo thời gian thực.

WinFast PxVC1100 có một khe cắm PCIe, XDR DRAM 128MB, và tương thích với Windows XP và Vista. Theo Leadtek, đối tượng sử dụng mẫu card đồ họa SpursEngine này là những người biên tập, chỉnh sửa, chuyển mã định dạng video, và phát lại các nội dung video độ nét cao.

Hiện kế hoạch ra mắt mẫu card SpursEngine tại thị trường nước ngoài vẫn chưa được Leadtek nhắc tới.

Thứ Năm, 13/11/2008 09:21
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp