Mặt Trăng sẽ có mạng di động truyền dữ liệu, có thể live stream video HD từ Mặt Trăng đến Trái Đất

Nhà mạng Vodafone của Đức, nhà sản xuất phần cứng Nokia và nhà sản xuất ô tô Audi sẽ hợp tác với nhau để “trang bị” mạng điện thoại di động truyền dữ liệu trên Mặt Trăng, vệ tinh tự nhiên xoay quanh Trái Đất.

Dự án này được công bố tại Mobile World Congress 2018 vừa qua. Các công ty liên quan đến dự án này đã liên hệ với với SpaceX, nhà cung cấp tên lửa phóng đồng thời họ cũng đang hợp tác với PTScientists, một nhóm các nhà khoa học tình nguyện ở Berlin làm việc cho những dự án hợp tác đặc biệt để đạt được mục tiêu đưa nó đi vào hoạt động từ năm 2019.

Mặt Trăng sẽ có mạng di động truyền dữ liệu

Mục dù mục tiêu tương lai là đưa mạng di động lên Mặt Trăng nhưng dự án này không sử dụng mạng 5G mà triển khai kết nối 4G. Theo lý giải của người sáng lập nên dự án này là do công nghệ 4G đáng tin cậy hơn ở thời điểm hiện tại và dễ thiết lập để sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt của không gian hơn.

Khi dự án thành công, con người có thể xem live stream video HD trực tiếp từ bề mặt của Mặt Trăng đến Trái Đất, một viễn tưởng khá hay ho và đáng trông đợi phải không nào?

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 10:05
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ