"Mắt thần" điều khiển máy tính bảng

Tobii đang cộng tác cùng NTT DoCoMo phát triển dòng máy tính bảng có khả năng điều khiển bằng cử chỉ giống như hệ thống mắt thần Kinect của microsoft.

"Mắt thần" điều khiển máy tính bảng

Hãng công nghệ Tobii của Thụy Điển là một trong những thương hiệu nổi tiếng khi nói đến các loại sản phẩm sử dụng công nghệ điều khiển bằng mắt. Công ty đang hợp tác với nhà mạng NTT DoCoMo của Nhật Bản để tạo ra mẫu máy tính bảng đầu tiên trên thế giới được điều khiển thông qua đôi mắt của người dùng và máy sẽ có tên gọi Tobii ibeam.

Hiện Tobii ibeam chỉ mới là phiên bản "concept" và dự kiến hai công ty sẽ mang nguyên mẫu máy tính bảng này đến Tokyo để thử nghiệm trong tuần đầu tiên của tháng 10.

"Mắt thần" điều khiển máy tính bảng

Điều khiển thiết bị thông qua cử chỉ của đôi mắt

Với sự giúp đỡ từ hệ thống Eye-tracking, người dùng có thể tương tác với giao diện của máy tính bảng ibeam thật đơn giản thông qua sự chuyển động của đôi mắt. Đây cũng được xem là một dự án lớn giúp cho những người khuyết tật hoặc nhiều trường hợp bất tiện khi dùng máy tính bảng như hiện nay.

Henrik Eskilsson - CEO của Tobii cho biết, "Đây là một bước tiến khá thú vị mà công ty chúng tôi đã ấp ủ và theo đuổi trong suốt thời gian qua, một thế giới với hàng loạt các thiết bị số được điều khiển thông qua mắt thường. Chúng tôi rất vui và lấy làm vinh dự khi ngày càng có nhiều hãng điện tử nổi tiếng cùng chung vai sát cánh với dự án này."

Video giới thiệu về hệ thống Eye-tracking:

Thứ Hai, 24/09/2012 16:46
31 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp