Mật khẩu hình ảnh tăng độ an toàn cho tài khoản

Khi đăng nhập, người sử dụng sẽ thấy một bảng gồm nhiều bức tranh có chữ đặt trên đó. Họ phải tìm những hình ảnh tương ứng với phân loại đã chọn trước (như con chó, bông hoa...) rồi gõ các chữ cái trên 3 bức tranh để hoàn thành quá trình này.

Trang web của Vidoop. Ảnh chụp màn hình.

Do chữ cái trên mỗi bức tranh đều biến đổi mỗi lần đăng nhập nên những lần gõ đều khác nhau. Ngoài ra, người sử dụng còn phải xác nhận tính hợp lệ cho bất kỳ máy tính nào mà họ dùng để truy cập vào trang bằng cách dùng một mã được gửi cho họ qua e-mail hoặc điện thoại.

Sáng kiến này là của công ty Vidoop mới thành lập và được giới thiệu tại đại hội Web 2.0 đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ). Họ hy vọng 2 yếu tố thay đổi chữ liên tục trên hình ảnh và xác nhận máy tính sẽ chống lại được các dạng lừa đảo, cũng như qua mắt phần mềm ăn trộm thông tin gõ phím hay chụp màn hình (keylogger).

Vidoop cho hay 40 ngân hàng trong khu vực Bắc Mỹ sẽ dùng hệ thống của họ kể từ ngày 30/6 này. Kỹ thuật của họ dựa trên quy chế xác định quyền truy cập Open ID hiện dùng cho nhiều dịch vụ blog.

Thứ Năm, 19/04/2007 08:10
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp