Mất cơ hội kinh doanh vì "xử không phải" với CSDL

Cuộc thăm dò do Dynamic Markets thực hiện theo đặt hàng của Informatica cho biết, đại đa số doanh nghiệp thương mại không có phương pháp tiếp cận cơ sở dữ liệu theo trình tự và thống nhất, dẫn đến nhiều hậu quả.

Cuộc thăm dò do Dynamic Markets thực hiện theo đặt hàng của Informatica cho biết, đại đa số doanh nghiệp thương mại không có phương pháp tiếp cận cơ sở dữ liệu (CSDL) theo trình tự và thống nhất. Cuộc thăm dò này có sự tham gia của các chuyên gia về bán hàng, tiếp thị cũng như chuyên gia CNTT từ vài trăm doanh nghiệp thuộc các quốc gia Anh, Pháp, Đức.

Tại 86% doanh nghiệp, không chỉ nhân viên bộ phận CNTT có quyền truy cập trực tiếp vào CSDL của công ty. Tại một phần ba các doanh nghiệp được hỏi, tất cả nhân viên đều được phép chỉnh sửa dữ liệu! Hầu như tất cả các bộ phận bán hàng và tiếp thị đều có CSDL của mình và chính họ quản trị và hỗ trợ chúng luôn. Trung bình, mỗi doanh nghiệp được hỏi hiện đang duy trì 9 CSDL không liên kết gì với nhau.

Vì thiếu cách tiếp cận thống nhất với việc quản trị CSDL, doanh nghiệp có thể gặp các tình trạng sau: (Đỡ tệ nhất) - đánh mất ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ; (Tệ nhất) - bỏ lỡ hàng loạt cơ hội kinh doanh, các nhà tổ chức cuộc thăm dò kết luận. Hơn thế nữa, việc không theo trình tự nào nói trên sẽ dẫn đến gia tăng hỗn loạn trong các vấn đề CNTT. Ví dụ, 80% các bộ phận bán hàng và tiếp thị tự mua phần mềm ứng dụng mà không thông qua bộ phận CNTT.

Thứ Ba, 23/11/2010 09:23
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp