Mất 3 năm để phát triển G1

Các kỹ sư của Google và HTC đã mất 3 năm để phát triển hệ điều hành Android và đưa ra chiếc điện thoại G1 hay còn có tên là Dream, một lãnh đạo của HTC cho biết.

Các lãnh đạo của Google, HTC và T-Mobile trong buổi ra mắt G1. Ảnh: Complex.


Những lãnh đạo của cả hai đã bắt đầu đàm phán về việc cộng tác từ 5 năm trước, nhưng các thảo luận ban đầu đã không đi đến kết quả, John Wang, giám đốc marketing của HTC tiết lộ trong một bài phỏng vấn. "Google làm ra phần mềm. Họ cần một đối tác phát triển phần cứng", ông nói.

Kết quả của quá trình hợp tác được công bố tại New York (Mỹ) ngày 23/9, các lãnh đạo của nhà sản xuất smartphone Đài Loan, gã khổng lồ tìm kiếm và nhà mạng T-Mobile đã giới thiệu G1. Chiếc di động này sẽ bán ra thị trường Mỹ vào ngày 22/10 tới với giá 179 USD và hai năm hợp đồng sử dụng.

G1 là chiếc điện thoại mở hoàn toàn. Ảnh: Gsmarena.


Điểm nổi bật của G1 là hệ điều hành Android, nền tảng mở hoàn toàn và cho phép cài đặt các ứng dụng. Ban đầu, máy chỉ có một số ít các ứng dụng dịch vụ của Google như bản đồ, YouTube, thư điện tử.

HTC tin tưởng việc rằng, làm việc với Google để sản xuất Android là dự án lớn nhất của hãng.

Không chỉ HTC, trong danh sách những nhà sản xuất di động cho Android còn có Motorola, Samsung, LG... được tập hợp dưới Liên minh điện thoại mở.

HTC đang có kế hoạch sản xuất thêm nhiều điện thoại nữa. "Đây không phải là di động chạy Android cuối cùng, mà chỉ là sự bắt đầu" giám đốc marketing của HTC cho biết.

Tuy nhiên, ông John Wang từ chối bình luận về những khiếm khuyết trong tính năng của G1.

Thứ Bảy, 27/09/2008 09:36
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp