MartinLogan sẽ phát triển loa vô hình cho ôtô

Công nghệ mới cho phép phát triển hệ thống loa tốt hơn và hoàn toàn vô hình trên xe hơi và các phương tiện di chuyển khác.

MartinLogan sẽ phát triển loa vô hình cho ôtô
Các tấm Stator theo công nghệ VaporSound cực mỏng và trong suốt

Nhà sản xuất loa tĩnh điện nổi tiếng MartinLogan vừa tiết lộ kế hoạch giới thiệu các mẫu loa tĩnh điện mới dùng trên các phương tiện đi lại như xe hơi, xe tải, tàu thuyền. Các sản phẩm này sẽ sử dụng công nghệ loa đẳng cấp audiophile hoàn toàn mới có tên là VaporSound.

Các kỹ sư của MartinLogan đã phát triển những cải tiến trong quy trình làm ngưng đọng hơi nước để tạo thành bề mặt dẫn âm và hoàn thiện các tấm phim mỏng trong suốt. Tấm phim này được lát thành phiến giữa hai tấm Stator trong suốt và dẫn âm khác thay cho các tấm Stator bằng kim loại cứng thường được sử dụng trong các loa truyền thống của MartinLogan trước kia.

Với độ dày chỉ vào khoảng 20 micromet, mỏng hơn cả lớp sơn màu trên kính ô tô truyền thống, lớp phiến mỏng này giúp loại bỏ hoàn toàn các khả năng biến dạng âm thanh và sản sinh âm thanh có độ phân giải cao như đẳng cấp của các audiophile.

Công nghệ VaporSound mang đến khả năng phủ lên các bề mặt kính bên trong xe hơi để tạo thành một môi trường âm thanh đóng kín (kể cả với các bản ghi âm 2 kênh hay đa kênh với độ phân giải cao) mà không cần đến sự hiện diện của các thiết bị âm thanh trong xe.

Thứ Tư, 04/04/2012 17:33
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp