Marten Mickos, chủ tịch mới của Ex-MySQL

Quản Trị Mạng - Mickos đã trở thành CEO mới của Eucalyptus Systems. Eucalyptus Systems là hãng đang xây dựng nền tảng điện toán đám mây mã nguồn mở

Đại diện của Eucalyptus Systems cho biết, Marten Mickos đã giữ chức vụ CEO của MySQL trong một thời gian dài, sau đó bán công ty cơ sở dữ liệu mã nguồn mở này cho Sun Microsystems với giá 1 tỷ đô la và trở thành CEO của Eucalyptus Systems.

Mickos hoạt động trong lĩnh vực mã nguồn mở nhưng sau đó chuyển sang lĩnh vực điện toán đám mây. Eucalyptus là hãng sản xuất nền tảng phần mềm mã nguồn mở để tạo các “đám mây cá nhân” hoặc các trung tâm dữ liệu nhằm giúp di chuyển khối lượng công việc qua các hệ thống khác nhau để tối đa hóa hiệu quả.

Phần mềm này được sử dụng như nền tảng đám mây cho Ubuntu Enterprise Cloud, gói phần mềm bao gồm hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu. Phần mềm này cũng được thiết kế để có thể vận hành trôi chảy cùng với Dịch vụ Web Amazon và các dịch vụ đám mây công cộng khác.

Trong một bài phát biểu gần đây, Micko cho biết “Eucalyptus Systems có một đội ngũ nhân viên giỏi với những công nghệ mã nguồn mở tiên tiến. Đây sẽ là cơ hội tốt để họ có thể dẫn đầu trên thế giới” Ông cũng cho biết “Điện toán đám mây cá nhân và điện toán đám mây lai tạo chính là tương lai của các doanh nghiệp CNTT, và các điện toán đám mây sẽ phải được xây dựng dựa trên những phần mềm mã nguồn mở như Eucalyptus thì mới có thể khai thác hết khả năng”.

Mickos giữ chức vụ chủ tịch của MySQL trong 7 năm. Ông đã giúp công ty phát triển cơ sở dữ liệu mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trước khi bán MySQL cho Sun năm 2008. Sau đó, Oracle mua lại Sun và gây ra khá nhiều tranh luận về tương lai phát triển của cơ sở dữ liệu mã nguồn mở.

Mickos giữ chức chủ tịch của Tập đoàn cơ sơ dữ liệu Sun được 1 năm và từ bỏ vị trí này đầu năm 2009. Ông cũng có một vài tranh luận nhỏ với Michael "Monty" Widenius, nhà sáng lập của MySQL. Michael cho rằng các phầm mềm được trình làng quá sớm và chú trọng đến tốc độ nhiều hơn là chất lượng. Mickos sau đó có phát biểu rằng “Một chút tranh luận cũng không gây hại gì. Đó cũng chính là một phần đặc điểm của một công ty mã nguồn mở

Mickos đang giữ chức chủ tịch Eucalyptus thay cho Woody Rollins, hiện tại đang giữ chức giám đốc tài chính. Rollins cho biết Mickos sẽ giúp công ty phát triển từ “vị trí khởi nghiệp lên đến dẫn đầu thị trường

Eucalyptus khởi nghiệp với dự án nghiên cứu tại đại học California, Santa Barbara để sau đó phát triển một định dạng dành cho các dự án điện toán phân phối quy mô lớn.

Thứ Tư, 24/03/2010 10:53
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp