Mark Zuckerberg - Sự trưởng thành của một nhà lãnh đạo

Các nhà đầu tư đã bị Mark Zuckerberg thuyết phục về cách vị CEO trẻ tuổi này điều hành công ty.

Kết thúc phiên giao dịch thị trường Mỹ hôm 15/9 vừa qua , Cổ phiếu của Facebok đã đạt giá trị 22 USD, tăng 6%. Nếu tính từ giá trị đáy 17,73 USD hôm 4/9 vừa qua, cổ phiếu của hãng đã tăng lên tới 24%.

Mark Zuckerberg - Sự trưởng thành của một nhà lãnh đạo
Giá cổ phiếu của Facebook lại tăng mạnh sau buổi phỏng vấn Mark Zuckerberg.

Buổi phỏng vấn CEO Mark Zuckerberg vài ngày trước đã thực sự tạo ra điều thần kỳ này. Tại hội nghị TechCruch Disrupt, buổi phỏng vấn công khai đầu tiên kể từ đợt IPO, Mark đã bày tỏ tầm nhìn của mình trong việc quản lý Facebook. Mark thừa nhận HTML5 là sai lầm lớn nhất của Facebook. Hãng đã tốn nhiều thời gian tập trung xây dựng nền tảng này, thay vì xây dựng các ứng dụng gốc (native app) trên các hệ điều hành di động. Mark nói thêm rằng, Facebook sẽ không sản xuất điện thoại và mở một cánh cửa cho dịch vụ Facebook Search trong tương lai.

Mark Zuckerberg - Sự trưởng thành của một nhà lãnh đạo

Mark Zuckerberg thẳng thắn thừa nhận những sai lầm của mình.

Có thể điều quan trọng hơn hết trong lần phỏng vấn là nó đã là xây dựng một cái nhìn mới của nhà đầu tư về Facebook và vị CEO trẻ tuổi hiện đang điều hành nó. Trước đây, có một số thông tin nói rằng, Mark không thực sự quá quan tâm đến vấn đề tiền bạc lắm - Điều được cho là "không thể chấp nhận" được trong một công ty đại chúng như Facebook.

Tuy nhiên tại hội nghị lần này, Mark khẳng định rằng mình muốn xây dựng một doanh nghiệp có tiềm lực khỏe mạnh, qua đó sẽ kiếm được được nhiều tiền. Tuy nhiên không thể quá vội vã chạy theo những gì mà mình chưa chuẩn bị kỹ. Mark nói rằng, một khi bạn xây dựng một nền tảng vững chắc, các nhân tài sẽ tìm tới với bạn, đây cũng là yếu tố vô cùng cần thiết trong việc xây dựng những sản phẩm đột phát trong tương lai.

Mark Zuckerberg - Sự trưởng thành của một nhà lãnh đạo

Mark Zuckerberg khẳng định rằng mình muốn xây dựng một doanh nghiệp vững chắc, có thể kiếm được nhiều tiền.

Cuối cùng, Mark nhấn mạnh với các nhà đầu tư rằng, xây dựng một doanh nghiệp thành công không phải là điều "ngẫu hứng" của anh. Đây thực sự là điều Mark muốn làm. Mark muốn Facebook trở thành một cầu nối lớn nhất kết nối mọi người trong xã hội với nhau.

Thứ Ba, 18/09/2012 08:28
51 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp