Mark Zuckerberg muốn biến Facebook thành 'công ty vũ trụ ảo'

Vào hồi cuối tháng 6, Mark Zuckerberg giới thiệu với nhân riêng tầm nhìn dài hạn của tập đoàn. Cụ thể là hãng tham vọng muốn biến Facebook từ mạng xã hội thành trung tâm của một vũ trụ ảo, còn gọi là "metaverse" chứ không còn đơn thuần xây dựng hệ thống mạng xã hội liên thông nhau như hiện nay.

Vũ trụ ảo (metaverse) là không gian Internet 3D trải rộng từ thế giới thực đến ảo. Nó hiện được nhắc tới nhiều trong game, hoặc thực tế ảo.

Mark Zuckerberg muốn biền Facebook thành một vũ trụ ảo. Ảnh: Getty Images.
Mark Zuckerberg muốn biền Facebook thành một vũ trụ ảo. Ảnh: Getty Images.

CEO của Facebook cho biết, với metaverse thay vì chỉ xem nội dung, người dùng trở thành một phần của nó.

Phát ngôn viên Facebook cho biết Zuckerberg tin rằng không một công ty nào có thể tự xây dựng và quản lý "metaverse" một mình. Vũ trụ ảo sẽ chỉ thành công khi trở thành phong trào, có sự phối hợp của giới phát triển và cộng đồng người xây dựng nội dung.

Trong tương lai, CEO Facebook muốn tạo ra các cộng đồng, môi trường thực tế ảo cho phép các nhân viên văn phòng có thể làm việc từ xa hoàn toàn. Họ có thể làm việc ở bất cứ đâu thông qua nhiều thiết bị khác nhau và vẫn giữ kết nối thông suốt qua kính thực tế ảo.

Mark Zuckerberg kêu gọi trong khoảng 5, 10 năm tới một nửa công ty sẽ làm việc từ xa. Ông cho biết, đây là cơ hội để các hãng có thể tuyển dụng nhân lực từ nhiều địa điểm khác nhau.

Ý tưởng đưa Facebook vượt ra ngoài những giới hạn hiện nay, trở thành vũ trụ ảo được Zuckerberg công bố trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang đưa ra những đạo luật chống độc quyền nhằm kiểm soát nhóm Big Tech -  các công ty máy tính và phần mềm thống trị không gian mạng trong những năm 2010.

Thứ Tư, 28/07/2021 15:12
51 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ