Mạng xã hội sẽ gây nguy hiểm cho doanh nghiệp

Theo hãng bảo mật Panda Security, một phần ba các công ty đã bị nhiễm virus hay mã độc là do cho phép nhân viên công ty sử dụng các trang web truyền thông xã hội.

Điều tra đầu tiên của hãng bảo mật về chỉ số rủi ro mạng xã hội cho thấy, hầu hết các công ty có thái độ khá khoan dung với mạng xã hội. Cụ thể, mạng xã hội Facebook được phép sử dụng ở 69,3% công ty. Hơn nữa, hơn 2/5 (44,4%) công ty cho phép nhân viên sử dụng Twitter, trong khi đó 32% cho phép truy cập trang chia sẻ video trực tuyến YouTube từ văn phòng. Hơn 1/5 (22,9%) cho biết, họ cho phép nhân viên truy cập vào LinkedIn.

Chỉ ¼ công ty thực hiện khóa các trang mạng xã hội, chủ yếu sử dụng cổng lọc (gateway). Thực tế hiện nay, các trang mạng xã hội được sử dụng rộng rãi cho việc nghiên cứu, dịch vụ khách hàng, PR và tiếp thị bán hàng cũng như được các nhân viên dùng cho những mục đích xã hội đơn thuần.

Theo báo cáo trên, 38,2% công ty tổn thất năng suất do nhân viên sử dụng mạng xã hội, trong khi 1/3 cho rằng, công ty của họ đã từng bị nhiễm mã độc. Dưới ¼ (23%) khẳng định, sử dụng mạng xã hội đã dẫn đến vi phạm sự riêng tư và 18,6% liệt mạng xã hội làm ảnh hưởng tài nguyên mạng.

Báo cáo trên cũng cho biết, vấn đề vi phạm quyền riêng tư của Facebook là 73,2%, Twitter là 50,7%, tiếp theo là YouTube với 29,6% và LinkedIn là 16,9%. Còn về nhiễm mã độc trên Facebook lên tới 71,6%.

Trong khi một lượng tương đối lớn SMB (giao thức chia sẻ file và máy in của Microsoft trên máy tính) đã bị nhiễm mã độc từ mạng xã hội. Nhà nghiên cứu Sean-Paul Correll của Panda Security cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận thấy rằng, phần lớn các công ty đã có các chương trình đào tạo tại chỗ và quản trị chính thức. Có nhiều loại chính sách kết hợp với các giải pháp bảo mật mạng cần thiết để giảm thiểu rủi ro và ngăn ngừa mất mát đã được các công ty triển khai”.

Theo quan điểm của Panda, kiểm soát mạng xã hội là biên giới bảo mật tiếp theo mà các công ty sẽ cần phải làm. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất chính là không cho phép nhân viên truy cập tới các trang web đó để tải tệp tin.

Thứ Bảy, 18/09/2010 11:47
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp