Mạng xã hội “nổi” hơn máy tìm kiếm

Có vẻ như thời kỳ phát triển của các dịch vụ mạng xã hội đã đến thời cực thịnh khi lần lượt vượt qua các cỗ máy tìm kiếm về chỉ tiêu lượng truy cập.

Tháng 1/2010, tại thị trường Mỹ, Facebook đã lần đầu tiên có lượng truy cập vượt qua cả Google – cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới. Cũng theo các thông số theo dõi của Hitwise, trong tháng 5 vừa qua, các mạng xã hội cũng tiếp bước Facebook để vượt mặt các công cụ tìm kiếm. Trong tháng, các mạng xã hội chiếm 11,88% tổng lượng truy cập của người dùng Internet Anh trong khi các cỗ máy tìm kiếm chỉ có 11,33%. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra ở Anh.

Xếp thứ nhất về lượng truy cập trong số các mạng xã hội là Facebook với 55%, nhiều gấp 3 lần lượng truy cập của dịch vụ xếp ngay sau nó là YouTube. Twitter, một trong những dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh nhất trong vòng 2 năm qua giờ đây đã vượt qua cả những “kẻ kỳ cựu” như Bebo hay MySpace để chiếm lĩnh vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, sự phổ biến của Facebook vẫn không đủ để mạng này thống trị thị trường Anh và đe dọa đến sự thống trị của Google trên lĩnh vực tìm kiếm. Tổng cộng 2 trang Google Anh và Google quốc tế đã chiếm tới 90% lệnh tìm kiếm trên Internet tại Anh. Thêm vào đó, Google UK vẫn là website được truy cập nhiều nhất với 9,29% tổng lượng truy cập.

Facebook chỉ có 7,04% lượng truy cập trên thị trường chung trong tháng 5.

Nguồn: Hitwise

Thứ Tư, 09/06/2010 16:17
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp