Mạng xã hội Google+ đang trở thành… thị trấn ma?

Kể từ khi ra đời, mạng xã hội Google+ của “gã khổng lồ tìm kiếm” đã được tung hô với những số liệu hoành tráng về lượng người tham gia đông đảo trong một thời gian ngắn.

Mạng xã hội Google+ đang trở thành… thị trấn ma?

Tuy đã có những thông tin nói về dấu hiệu chững lại của Google+, song phải tới khi hãng phân tích eCommerce đưa ra bản nghiên cứu RJ Metrics, mọi người mới giật mình nhìn lại mạng xã hội vốn đã không được nhắc tới nhiều trong suốt thời gian qua.

Bắt đầu mở cửa từ cuối tháng 9/2011, tới tháng 12/2011, Google tuyên bố mạng xã hội của họ đã thu hút 62 triệu người dùng, và tới đầu tháng Tư vừa qua, con số này đã lên tới 100 triệu. Song theo eCommerce, số lượng thành viên như vậy không nói lên được điều gì, ngoài việc Google+ đang thực sự trở thành một…thị trấn ma.

Tiến hành khảo sát 40.000 tài khoản Google+ mở công khai, eCommerce thấy rằng một bài đăng trung bình trên mạng xã hội này chỉ nhận được chưa tới một lần “+1” (tương tự “Like” trên Facebook), và cũng có chưa tới một phản hồi.

Cùng với đó, các đường link web và những nội dung khác của thành viên Google+ chỉ được chia sẻ lại trung bình là dưới 0,17 lần cho mỗi bài đăng.

eCommerce còn chỉ ra rằng trung bình mỗi người dùng Google+ phải mất 12 ngày mới có một bài đăng, và lượng sử dụng của họ trên mạng xã hội này cũng giảm dần sau khi họ đăng nội dung chia sẻ đầu tiên.

Thậm chí, theo hãng nghiên cứu trên, có tới 30% số thành viên Google+ đã không buồn đăng nội dung chia sẻ thứ 2, có nghĩa là họ chỉ gửi bài đăng đầu tiên rồi sau đó “một đi không trở lại.”

Với những diễn biến đó, eCommerce tin rằng Google+ đang trở thành một “thị trấn ma,” và mạng xã hội này đích thực chỉ là xu hướng nhất thời như những gì giới phân tích từng e ngại lúc ban đầu.

Đáp lại báo cáo của eCommerce, phát ngôn viên Google cho rằng phương thức theo dõi mà hãng nghiên cứu này đã tiến hành là không mô tả đầy đủ hoạt động thực sự trên Google+, bởi mạng xã hội của “gã khổng lồ tìm kiếm” còn rất nhiều những chia sẻ... riêng tư khác mà eCommerce không khảo sát.

Thứ Năm, 17/05/2012 08:18
51 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp