Mạng xã hội giúp làm việc hiệu quả hơn

Một số doanh nghiệp thường khoá các website mạng xã hội như Facebook, Bebo và MySpace vì lo ngại chúng sẽ làm nhân viên sao nhãng công việc, nhưng thực tế lại không phải vậy.

Một nhóm chuyên gia người Anh sau khi nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên cho các ông chủ doanh nghiệp rằng họ không nên bắt nhân viên và chính mình từ bỏ việc truy nhập vào những mạng xã hội vì chúng có thể đem lại lợi nhuận thực cho công ty.

Việc sử dụng mạng xã hội sẽ giúp các nhân viên tạo dựng các mối quan hệ cũng như kết nối tới các đồng nghiệp và khách hàng. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty hơn là gây thiệt hại.

Mặt khác, việc sử dụng mạng xã hội sẽ giúp cho nhân viện làm việc năng suất, hiệu quả, sáng tạo hơn và cũng tạo ra sự dân chủ hơn cho người lao động. Còn những người quản lý có thể nắm bắt được những thách thức mới và những cơ hội kinh doanh mới cho công ty.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến các doanh nghiệp lo lắng là nhân viên quá say mê mạng xã hội mà bỏ bê công việc. Vì vậy, các công ty nên giới hạn khoảng thời gian cho nhân viên được phép truy cập vào mạng này.

Thứ Sáu, 31/10/2008 10:43
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp