Mạng Wi-Fi bay

Một phòng thí nghiệm ở Thụy Sĩ đang tiến hành một dự án khá táo bạo nhằm thiết lập một mạng sóng Wi-Fi tại một khu vực nhất định nhờ những robot bay.

Mô hình mạng Wi-Fi bay

Mục đích tạo dựng mạng Wi-Fi bay nhằm tạo kênh thông tin liên lạc trong những trường hợp khẩn cấp hoặc phục vụ khắc phục hậu quả sau một thảm họa tự nhiên… Hãy tưởng tượng các cảnh khắc phục thảm họa hay các công việc cứu hộ khẩn cấp rất cần phải có những phương tiện để liên lạc thông tin với các nơi cần thiết. Nhưng thực tế trong những tình cảnh này lại thường không có sóng hay cáp để kết nối Internet.

Xuất phát từ yêu cầu này, các nhà khoa học đã nghiên cứu “chiêu thức” sử dụng robot bay để tạo lập một mạng vô tuyến nhằm cung cấp sóng kết nối cho những thiết bị trong khu vực đó.

Các robot này sẽ được phóng lên không trung bằng tay và sử dụng năng lượng mặt trời để bay qua lại trong một vùng nhất định. Nhiều robot Wi-Fi cùng bay sẽ tạo nên một mạng sóng trong khu vực nhỏ. Khi đó người dùng có thể sử dụng các thiết bị như điện thoại di động hay máy tính để kết nối Internet và liên lạc với thế giới bên ngoài.

Thứ Năm, 14/10/2010 14:44
31 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp