Mạng Multiply dừng hoạt động

Trang web Multiply vừa ra thông báo sẽ đóng cửa vào ngày 6/5 và dừng mọi hoạt động vào ngày 31 cùng tháng. Có ai còn nhớ đến dịch vụ này?

Multiply ra đời từ 2004, đã từng là dịch vụ blog lớn với 11 triệu người dùng. Ngoài blog, Multiply còn có dịch vụ chia sẻ hình ảnh, video và có một số tính năng của mạng xã hội. Người dùng Multiply đa phần đến từ khu vực Đông Nam Á, trong đó hàng đầu là Philipines, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Mạng Multiply dừng hoạt động

Năm ngoái, vào ngày 9/8/2012 Multiply thông báo đóng cửa toàn bộ dịch vụ blog, chuyển trụ sở đến Jakarta, Indonesia và dồn toàn lực vào lĩnh vực thương mại điện tử với tính năng Marketplace theo mô hình C2C. Multiply đã từng tiết lộ thông tin trang web đã thu hút hơn 100.000 người bán hàng tại Indonesia và 75.000 người bán hàng tại Philipines. Các nhà cung cấp dịch vụ trên Multiply được khuyên chuyển sang các dịch vụ chợ thương mại điện tử mới. Tại Indonesia, không có nhiều lựa chọn, chỉ có vài ba dịch vụ theo mô hình này.

Mạng Multiply dừng hoạt động
Giao diện Multiply sau khi chuyển từ mạng xã hội sang thương mại điện tử

Thông tin đóng cửa và dừng toàn bộ hoạt động của Multiply khá bất ngờ vì mọi người đều nghĩ khi chuyển hướng, Multiply đã làm khá tốt.

Thứ Hai, 29/04/2013 09:10
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp