Mạng máy tính của Rolls-Royce bị tấn công

Trong số báo ra ngày hôm nay (3/12), tờ Times cho biết mạng máy tính nội bộ của hãng chế tạo động cơ máy bay Anh Rolls-Royce đã bị các tin tặc Trung Quốc tấn công.

Tờ Times đã trích một nguồn tin không chính thức cho biết mặc dù chưa xác định được thiệt hại của vụ tấn công trên nhưng một vụ đột nhập tương tự hồi đầu năm vừa rồi cũng khiến Rolls-Royce phải lao đao.

Cũng vào hồi đầu năm, một số cơ sở nghiên cứu đặt tại Houston, Mỹ của một công ty liên doanh năng lượng của Hà Lan là Royal Dutch Shell đã phát hiện các dấu hiệu đột nhập từ hacker Trung Quốc.

Trước đó cũng như sau này khi tờ Times liên hệ phỏng vấn, cả hai công ty trên đều từ chối đưa ra lời bình luận.

"Họ chưa xâm nhập vào sâu nhưng vụ tấn công này khá lớn và rất đáng lo ngại. Các hacker chưa lấy được nhiều thông tin quan trọng trước khi bị chúng tôi phát hiện", nguồn tin không chính thức mà Times trích dẫn cho biết.

Thông tin mà Times đưa ra chỉ vài ngày sau khi Cơ quan tình báo đối nội Anh (MI5) cảnh báo các công ty tại nước này rằng cần ph cẩn thận với những hacker Trung Quốc trong các vụ gián điệp công nghiệp.

Trở lại với vụ tấn công mới nhất vào hệ thống máy tính Rolls-Royce, các phân tích cho thấy chúng được thực hiện từ xa bởi một loại Trojan được lập trình đặc biệt tinh vi, cho phép hacker có thể truy xuất trái phép tới máy tính của một cá nhân trong mạng nội bộ. Đây cũng là kỹ thuật thường thấy của hacker để đánh cắp các thông tin quan trọng trong những hệ thống máy tính mục tiêu.

Văn Hân

Thứ Hai, 03/12/2007 10:16
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp