Mạng eBay mua GSI Commerce với giá 2,4 tỷ USD

Mạng bán hàng trực tuyến eBay Inc. ngày 28/3 cho biết sẽ trả 2,4 tỷ USD để mua lại GSI Commerce - công ty vận hành các website dành cho các hãng bán lẻ như Toys R Us và Bath & Body Works.

Đây là thương vụ lớn thứ hai mà eBay bỏ tiền ra để mua lại một công ty khác. Trước đó, vào năm 2005, eBay đã bỏ ra ít nhất 2,6 tỷ USD để mua lại dịch vụ nhắn tin và gọi điện thoại trên Internet Skype.

Như một phần của vụ sáp nhập, eBay có kế hoạch bán bộ phận kinh doanh đồ thể thao được cấp phép của GSI và khoảng 70% các địa chỉ mua sắm của hai trang RueLaLa.com và ShopRunner.com. eBay hy vọng sẽ hoàn tất thương vụ này vào quý 3 năm nay.

eBay nói rằng lợi nhuận ròng tính trên một cổ phiếu của công ty trong năm 2011 sẽ thấp hơn từ 30-34 cent so với dự báo trước đây. Vào tháng Một, eBay dự đoán sẽ đạt khoảng 1,56-1,61 USD/cổ phiếu.

Tập đoàn eBay là một công ty của Mỹ, quản lý trang mạng eBay.com, một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ, eBay còn có chi nhánh tại một số quốc gia khác. Tập đoàn eBay cũng sở hữu thương hiệu nổi tiếng khác là Paypal.

Trong khi đó, GSI vận hàng các trang mạng, đóng gói, vận chuyển các sản phẩm, và cung cấp các dịch vụ tiếp thị tương tác đối với hàng loạt các nhà bán lẻ. Hiện nay, GSI có các hợp đồng dài hạn với 180 nhà bán lẻ, gồm Radio Shack, Ace Hardware và American Eagle Outfitters.

Thứ Ba, 29/03/2011 09:18
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp