Mạng Botnet "dội bom" 43 tỷ email rác mỗi ngày

Theo thống kê mới nhất từ bộ phận MessageLabs của Symantec cho biết hiện có hơn 40% lượng thư rác trên thế giới được đến từ một mạng lưới duy nhất: mạng Rustock.

Thư rác vẫn là một mối hiểm họa trong các hoạt động Internet

Các số liệu từ MessageLabs cho hay mạng botnet Rustock đã giảm số lượng xuống đáng kể so với tháng Tư khi số lượng hiện tại có khoảng 1,3 tiệu máy tính bị nhiễm Rustock (so với trước đó là 2,5 triệu máy).

Tuy nhiên, theo ngài Paul Wood, một chuyên gia phân tích của MessageLabs cho biết lượng thư rác từ nó lại tăng lên đáng kể khi bản thân nó gửi đến 43 tỷ thư rác mỗi ngày, nhiều trong số đó là các thư rác liên quan đến y tế.

Điều đáng nói là lượng thư rác mà Rustock gửi đi xấp xỉ bằng lượng thư rác còn lại từ những mạng khác (hầu hết được xuất phát từ Bắc Mỹ và Tây Âu) với khoảng 46 tỷ thư rác được gửi đi mỗi ngày.

Rustock chứng tỏ đây là mạng botnet phát triển rất mạnh mẽ. Nó đã gần như được xem là mất hút khi McColo, một ISP ở San Jose, California bị ngưng cung cấp kết nối Internet hồi tháng 11-2008. McColo là tổ chức các máy chủ lệnh và kiểm soát đối với một số botnet, bao gồm cả Rustock.

Tuy nhiên, các ông chủ của Rustock đã nhanh chóng chuyển đổi các máy chủ lệnh và kiểm soát nó trước khi McColo đóng cửa, hiện nay nó vẫn hoạt động với tuổi thọ gần 4 năm.

Nguồn: PCAdvisor

Thứ Sáu, 27/08/2010 11:10
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp