Mandriva đang được rao bán?

Quản Trị Mạng - Theo thông tin đăng tải trên trang web tiếng Pháp của cộng đồng Mandriva Linux Online, sản phẩm Mandriva hay còn được gọi là MandrakeSoft, đã được rao bán và hiện tại đang tìm kiếm đơn vị mua. Hãng Mandriva của Pháp, được thành lập vào tháng 07/1998, hiện đang là 1 trong những thị phần phổ biến nhất của Linux.

Cũng đã có khá nhiều công ty để ý đến lời mời này, và 1 trong những “khách hàng” nóng lòng nhất trong việc mua lại Mandriva là công ty Lightapp của Anh – một công ty chuyên cung cấp phần mềm và dịch vụ giải pháp. Đồng thời, cũng đã có thông tin xác nhận rằng hệ thống phần mềm mã nguồn mở này của Pháp và nhà cung cấp dịch vụ LINAGORA đang trong quá trình xác định toàn bộ giá trị thực tế của Mandriva. Trong khi các cuộc thương lượng được diễn ra, tất cả các chi tiết liên quan đều được giữ kín.

Không xác nhận hoặc phủ nhận những tin đồn từ thị trường, phát ngôn viên của Mandriva cho biết rằng: “Mandriva, từ sự khởi đầu, đã tham gia và nhiều cuộc đàm phán thương lượng và tiếp quản khác nhau”. Bên cạnh đó, còn có thông tin cho rằng: “Sự tồn tại và phát triển của Mandriva cũng đã nhiều lần được đưa ra đàm phán về khả năng sáp nhập hoặc bán hoàn toàn bởi các nhà đầu tư chính. Những cuộc đàm phán này đã được theo đuổi trong toàn bộ quá trình phát triển của công ty và vẫn tiếp tục cho đến tận bây giờ.” Hãng còn cho biết thêm rằng, trong suốt thời kỳ kinh tế suy thoái, Mandriva đã tiến hành phát triển và nâng cấp thêm 1 số sản phẩm như MES5.1, Pulse2 và Mandriva Smart Desktop.
Thứ Năm, 13/05/2010 07:57
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp