Màn hình trong suốt sẽ thay thế LCD vào 2025?

Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường màn hình toàn cầu Displaybank đưa ra dự báo tới năm 2025, kiểu màn hình trong suốt sẽ áp đảo các loại LCD.

Tuy hiện nay loại màn hình này chưa thực sự phổ biến, song Displaybank tin rằng chỉ vài năm nữa, mọi người sẽ thấy nhiều ứng dụng của màn hình trong suốt xuất hiện trên các xe hơi, các trung tâm mua sắm hay được dùng trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng.


Màn hình trong suốt sẽ áp đảo LCD trong tương lai? (Nguồn: Internet).

Nhà phân tích cao cấp Sarah Han của Displaybank phát biểu: "Màn hình trong suốt có nhiều ứng dụng như cửa sổ các tòa nhà, xe hơi, hay trung tâm mua sắm. Không những thế, loại màn hình này sẽ còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực hiển thị thông tin ở tương lai."

Displaybank dự báo, màn hình trong suốt sẽ chiếm một lượng lớn trên thị trường đến năm 2012 và tới năm 2015 thì 1,17 tỷ màn hình loại này sẽ được ứng dụng, tạo ra khoản doanh thu 87,2 tỷ USD.

Trong tháng Tư này, Samsung là hãng đầu tiên thông báo rằng họ đã sản xuất hàng loạt màn hiển thị LCD trong suốt 22inch.

Chỉ vài ngày sau, LG đã chứng tỏ họ không hề tụt hậu khi công bố một màn hình trong suốt IPS LCD 47-inch, tuy nhiên hãng này chưa cho biết rõ về kế hoạch sản xuất hàng loạt của mình.

Thứ Ba, 19/04/2011 08:08
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp