Màn hình tích hợp trong mắt

Kính áp tròng cũng là màn hình máy tính cá nhân có thể chiếu dữ liệu ngay trước mắt con người không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Các nhà khoa học tại Đại học Washington (Mỹ) đang phát triển một thiết bị mẫu (prototype) có khả năng hiển thị hình ảnh cách mắt người khoảng 50 cm. Họ đã nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm này trong vài năm nhưng mới chính thức giới thiệu tại một hội thảo ở Bắc Kinh (Trung Quốc) gần đây.


(Ảnh minh họa: The Age).

Giáo sư Babak Parviz, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết họ đã thành công trong việc nhúng một mạch nhỏ xíu trong màn hình LED linh hoạt và gắn vào mắt thỏ mà không gây ảnh hưởng gì.

"Bước đầu, màn hình sẽ được thiết kế đơn giản để cung cấp những thông tin cơ bản như chỉ dẫn đường đi. Về sau, bạn có thể sử dụng nó để đọc e-mail hay tra dữ liệu về một địa danh nào đó", Parviz cho hay.

Phó giáo sư Francois Ladouceur tại Đại học New South Wales (Australia) đánh giá đây là công nghệ thực sự hấp dẫn bởi nó mở ra một thế hệ màn hình mới "siêu mỏng, siêu linh hoạt".

Tuy nhiên, do còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần được kiểm nghiệm, chưa thể xác định khi nào màn hình kính áp tròng sẽ được thương mại hóa.

Thứ Ba, 08/12/2009 09:59
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp