Màn hình Retina thiếu khiến iPad xuất xưởng hạn chế

Có vẻ như thiếu nguồn cung màn hình Retina là nguyên nhân chính dẫn đến những hạn chế trong số lượng tiêu thụ iPad thế hệ thứ 3.

>>> Người dùng thích iPad 2012 vì màn hình Retina và pin lâu

Màn hình Retina thiếu khiến iPad xuất xưởng hạn chế
Màn hình Retina không đủ cho sản xuất. (Ảnh: PcWorld).

Doanh số bán hàng của iPad thế hệ 3 không bùng nổ như mong đợi, nhưng nguyên nhân không phải do người dùng "hờ hững" với siêu phẩm này mà do nhà sản xuất không đủ nguồn cung. Shaw Wu, phân tích viên hiện làm việc tại Sterne Agee, nhấn mạnh điều này khi phát biển trên Apple Insider.

Wu đã điều tra dây chuyền cung ứng của Apple và nhận thấy rằng, nguồn cung màn hình Retina rất hạn chế so với nhu cầu của nhà sản xuất.

Theo thông tin đưa trên Macworld, Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình Retina lớn nhất cho Apple, bất chấp việc Apple và Samsung đang ở thế đối địch trước tòa do tranh chấp bản quyền sáng chế. Trong khi đó, cả LG và Sharp cũng đã bắt đầu tiến hành sản xuất màn hình cho Apple. Tuy nhiên, động thái này bắt đầu khá chậm và lượng màn hình xuất đi vẫn chỉ ở mức cực nhỏ.

Ngoài ra, Wu còn nhận định, việc điều tra ở nhà máy Foxconn là một phần nguyên nhân. Cùng với những lời phàn nàn chống lại Apple, Liên đoàn Lao động đã điều tra sự việc và hứa hẹn Foxconn sẽ tăng lương, giảm giờ làm cho nhân công ở đây. Việc giảm giờ làm cho nhân công cũng đồng nghĩa với việc dây chuyền sản xuất cho các thiết bị của Apple đáp ứng chậm hơn nhu cầu xuất hàng của hãng.

Tính đến hết tháng 3/2012, Apple đã tiêu thụ được khoảng 12,3 triệu chiếc iPad mới. Wu dự đoán, Apple sẽ bán được khoảng 63 triệu chiếc iPad mới trong năm nay, cao hơn dự đoán ban đầu khi mới xuất xưởng.

Thứ Hai, 16/04/2012 14:24
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp