Màn hình OLED dẻo mới của NHK long lanh hơn

Màn hình có thể cuộn tròn này có nhiều cải tiến so với màn hình tương tự được giới thiệu cách đây 2 năm.

Màn hình OLED dẻo mới của NHK long lanh hơn

Đài truyền hình NHK (Nippon Hoso Kyokai) của Nhật Bản đang có những tiến bộ trong việc phát triển các màn hình dẻo, mỏng mà đến lúc nào đó sẽ giúp TV có thể cuộn lại được. NHK đã phát triển màn hình OLED (organic light-emitting diode) dẻo từ nhiều năm nay và sản phẩm mẫu mới nhất sẽ được trưng bày trong ngày khai mạc một sự kiện tại trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ ở Tokyo trong tuần này.

Hôm thứ Ba 24/5/2011, các phóng viên đã được xem trước màn hình. So với sản phẩm mẫu được giới thiệu 2 năm trước, mẫu mới nhất được thực hiện với quy trình sản xuất đáng tin cậy hơn. Kết quả là, màn hình mới đã bớt đi nhiều khiếm khuyết và điểm ảnh xấu so với mẫu của năm 2009.

Cũng giống sản phẩm mẫu của năm 2009, mẫu màn hình mới có đường chéo khoảng 5 inch (12,7cm), độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel). Hình ảnh màu có các điểm ảnh màu xanh lá cây mạnh hơn khiến cho màu chủ đạo có tông xanh lá cây.

Mặc dù số lượng các điểm ảnh không hoàn hảo giảm rõ rệt, sự tiếp tục hiện diện của chúng cho thấy rằng, các nhà nghiên cứu vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi màn hình dẻo có thể thương mại hóa.

Vào tháng 5/2010, Sony đã giới thiệu một màn hình OLED 4,1-inch có thể cuộn lại được. Mẫu màn hình này - vẫn chưa phải là một sản phẩm thương mại - có độ phân giải 432 x 240 pixel và có thể được uốn cong ở mức độ lớn hơn so với màn hình của NHK, nhưng cũng lộ ra nhiều điểm ảnh xấu.

Thứ Năm, 26/05/2011 12:49
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp