Màn hình OLED có độ trong suốt 50%

Mẫu màn hình OLED 2 inch tới từ hãng công nghệ TDK (Nhật) hiện là loại màn hình có độ trong suốt cao nhất thế giới hiện nay.

Mẫu màn hình OLED 2 inch với độ trong suốt 50% của TDK. Ảnh: Flatpanelshd.

TDK, một hãng công nghệ tới từ Nhật mới đây đã trình làng loại màn hình OLED được coi là có độ trong suốt cao nhất thế giới hiện nay, lên tới 50%. Như vậy, độ trong của mẫu màn hình OLED TDK còn cao hơn sản phẩm màn hình OLED trong (40%) mới được Samsung trình làng trong năm nay và được sử dụng trên một chiếc laptop.

Dù có độ trong lên tới 50% và cho phép nhìn xuyên ra phía sau màn hình nhưng mẫu OLED 2 inch của TDK vẫn đạt độ phân giải 320 x 240 pixel, cho phép thể hiện đầy đủ các dải màu sắc như những loại màn hình thông thường. Hãng công nghệ của Nhật cho biết, họ có thể sớm đưa vào sản xuất đại trà loại màn hình OLED này nếu như thị trường có nhu cầu.

Ngoài ra, hãng sản xuất của Nhật cũng trình làng một loại màn hình OLED siêu mỏng với độ dày đo được chỉ là 0,3 mm. Trong khi đó, độ mỏng của một tờ giấy in thông thường là 0,1 mm.

Màn hình OLED với độ mỏng 0,3 mm. Ảnh: Flatpanelshd.

Về cơ bản, để có thể làm ra được loại màn hình này, TDK đã phải sử dụng các lớp nền màn hình cực mỏng và có độ đàn hồi cao, để có thể dễ dàng bẻ cong, hay uốn tròn mà không gây hỏng.

Thứ Tư, 27/10/2010 16:01
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp