Màn hình màu OLED dẻo lớn nhất thế giới

Một ĐH ở Mỹ vừa chế tạo thành công màn hình màu OLED dẻo kích thước 7,4-inch, phù hợp để sản xuất các thiết bị siêu bền, siêu mỏng, có thể bẻ cong, như máy tính đeo cổ tay chẳng hạn.

Màn hình màu OLED dẻo lớn nhất thế giới

Màn hình này do Flexible Display Center (FDC) thuộc ĐH bang Arizona (ASU) của Mỹ nghiên cứu và sản xuất bằng cách sử dụng hỗn hợp oxit và các tấm bán dẫn phim mỏng TFT (thin-film transistor). ASU cho biết, việc chọn lựa nguyên liệu này để sản xuất màn hình đã giúp giảm chi phí khá hiệu quả, vì các nhà máy có thể sử dụng lại các dây chuyền sản xuất silicon không kết tinh hiện có thay vì phải đầu tư vào các thiết bị chuyên dụng.

FDC đã hợp tác với các nhà khoa học của Viện nghiên cứu quân đội Mỹ Army Research Labs để thực hiện dự án này, với dự định sẽ tạo ra màn hình màu OLED (organic light emitting display) dẻo dùng cho các thiết bị siêu bền, mỏng nhẹ và có thể bẻ cong, chẳng hạn máy tính đeo cổ tay dành cho binh lính trong quân đội.

ASU không cho biết khi nào màn hình này sẽ được đưa vào các sản phẩm bán lẻ, nhưng tương lai của công nghệ tiên tiến này có vẻ tươi sáng cả trong sản xuất thương mại lẫn cho mục đích quân sự.

Thứ Sáu, 08/06/2012 09:26
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp