Tại sao màn hình Macbook Air 2020 sáng hơn 32% khi chạy Windows 10?

Mỗi hệ điều hành đều sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Bạn có thể cài đặt Windows trên máy Mac của mình và làm việc/giải trí như bình thường, nhưng chắc chắn trải nghiệm trong nhiều trường hợp sẽ không được hoàn hảo so với một chiếc Mac chạy macOS thuần túy.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là Windows hoàn toàn “lép vế” so với macOS khi được cài đặt trên PC mang logo táo khuyết. Trong khi tiến hành bài đánh giá benchmark toàn diện đối với mẫu Macbook Air 2020 mới ra mắt, các chuyên gia tại Notebookcheck.net đã thử chuyển MacBook Air sang Windows 10 để chạy một số thử nghiệm cụ thể. Khi đo độ sáng màn hình để đánh giá thời lượng pin, họ đã tình cờ phát hiện ra rằng độ sáng màn hình của Macbook Air 2020 khi chạy trên Windows 10 tốt hơn 32% so với khi chạy trên macOS.

Cụ thể, MacBook Air 2020 sử dụng macOS có độ sáng 415 nits. Tuy nhiên, khi được chuyển sang Windows 10 (thông qua BootCamp), thiết bị đã đạt mức sáng tối đa lên tới 547 nits. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng kỳ lạ này?

Macbook Air 2020
Macbook Air 2020

Các chuyên gia Notebookcheck.net đã đi sâu mổ xẻ chi tiết từng khía cạnh và phát hiện ra rằng MacBook Air 2020 chạy Windows 10 tuy sở hữu độ sáng màn hình tốt hơn, nhưng lại cho khả năng hiển thị màu sắc tệ hơn đáng kể. Trong đó khả năng tái tạo màu sắc chính xác bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do vậy, nhiều khả năng Apple đã giới hạn độ sáng trên macOS để duy trì độ chính xác của màu sắc cũng như chất lượng hiển thị nói chung.

Bên cạnh độ chính xác của màu sắc, không loại trừ khả năng Apple có thể giới hạn độ sáng để giữ cho tất cả các thiết bị của mình đều sở hữu cùng độ sáng như nhau. Điều này sẽ đảm bảo sự đồng nhất cho tất cả các sản phẩm của hãng. Hoặc cũng có thể Apple muốn giới hạn độ sáng màn hình của MacBook Air để khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa Pro và Air.

Dù sao thì độ sáng màn hình của MacBook Air 2020 trên macOS vẫn là rất ấn tượng và đủ đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Đánh đối chất lượng hiển thị để lấy thêm hơn 100 nits độ sáng có lẽ không phải ý hay.

Thứ Hai, 25/05/2020 21:29
31 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ