Màn hình LED của LG sắp tới Việt Nam

Màn hình 47 inch dòng SL90, công nghệ LED của LG có thiết kế mỏng, nhưng chất lượng hình ảnh và tính năng phụ trợ không kém phần xuất sắc.

Với bề dày chỉ 29,1 mm, phiên bản SL90 cũng được liệt vào hàng TV siêu mỏng đang là mốt hiện nay. Cùng với thiết kế kiểu không viền thời thượng (bên ngoài phù một tấm kính trùm kín toàn bộ diện tích màn và khung) và các loa ẩn hướng xuống dưới, SL90 có một vẻ ngoài rất "công nghệ" với màu sắc bóng bẩy, nhưng thiết kế lại sạch sẽ và giản dị. Tuy nhiên, có lẽ do mỏng quá nên cắm các giắc A/V cạnh hơi chật hẹp và không được thoải mái. Thế hệ LCD mới này cũng không hỗ trợ cổng video compossit cho những thiết bị cổ xưa nữa.

TV không đường viền. (Ảnh: Cnet)

Menu của SL90 dễ dùng với khá nhiều tính năng tùy biến. Chế độ Intelligent Sensor cho phép tự động điều chỉnh hình ảnh tối ưu theo ánh sáng phòng cộng thêm với 8 chế độ tùy biến mặc định hình ảnh khác có thể tự động gán cho mỗi ngõ vào riêng biệt.

Màn hình SL90 sử dụng công nghệ chiếu sáng cạnh với 248 đèn LED. Tuy thiếu vắng công nghệ tối cục bộ, nhưng màn 47 inch này vẫn đạt độ tương phản siêu cao, tới 3 triệu:1. Tấm nền S-IPS cũng được cải tiến lại công nghệ hiển thị, cho phép mở rộng góc nhìn hơn mà vẫn không giảm chất lượng màu sắc.

Giao diện menu trên màn hình. (Ảnh: Cnet)

Một tính năng độc đáo khác của màn hình là kết nối Bluetooth tích hợp. Kết nối này có thể duy trì khoảng cách khoảng 10 mét, hỗ trợ truyền tải không dây các file nhạc MP3 hay ảnh JPG từ điện thoại di động hay tai nghe không dây. Bên cạnh đó là cổng USB hỗ trợ các file MPEG-1/2/4, DivX HD và H.264 với độ phân giải tới 1080p và âm thanh Dolby Digital surround. Một tính năng thú vị khác là màn này có thể đọc các file MKV vốn là chuẩn nén thông dụng với các phim HD từ đĩa Blu-ray.

Các cổng kết nối thông dụng gồm 4 cổng HDMI 1.3, hai cổng video component và cổng kết nối màn hình máy tính. Về mảng âm thanh, màn hình hỗ trợ cổng audio quang, tương thích định dạng mới Dolby Digital Plus.

Với các kênh truyền hình thông thường, hình ảnh hơi mờ nhưng vẫn chấp nhận được. Với các phim DVD màn SL90 không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, cho chất lượng màu sắc và bóng đổ tốt dù mức độ đen và độ rõ nét vẫn cần được cải thiện hơn.

Các cổng kết nối phía lưng TV. (Ảnh: Cnet)



Các nội dung độ phân giải cao đem đến chất lượng hoàn hảo hơn hẳn, hình ảnh rõ nét hơn, không bị hiện tượng nhạt nhòa như đối với các nội dung phân giải tiêu chuẩn. Chuyển sang các phim Blu-ray chất lượng thậm chí còn tốt hơn, hình ảnh sắc nét, chi tiết, không bị hiện tượng răng cưa dù rất thi thoảng vẫn còn rơi rớt dấu vết của các hiệu ứng giả tạo.

Để chơi game thì màn hình SL90 47 inch này cũng là một lựa chọn tốt với hình ảnh sắc nét, chuyển động mượt mà trên cả cổng HDMI lẫn component. Khi chuyển sang chế độ xem trên máy tính, độ nét vẫn khá tốt, tuy nhiên, màu sắc hiển thị chưa được chuẩn, có dấu vết của các dải vệt màu. Thử nghiệm hiển thị hình ảnh JPG 8 triệu điểm ảnh, màn hình chỉ mất chừng 2 giây với chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, nếu hiển thị ảnh qua kết nối Bluetooth, tốc độ trở nên chậm chạp hơn hẳn. Các file nén full HD chuẩn MKV hay DivX chuyển động khá mượt mà và cũng không gặp vấn đề gì nghiêm trọng về chất lượng.

TV hiển thị tốt nội dung độ phân giải cao. (Ảnh: Cnet)

Âm thanh của SL90 không có gì ấn tượng, vẫn những nhược điểm cố hữu của LCD là thiếu âm trầm. Tuy nhiên, các âm vực khác của màn hình khá tốt, đẩy âm lượng lên mức 45% công suất vẫn không bị vỡ tiếng. Chất lượng âm trong mức độ chấp nhận được với một màn hình LCD trên mức trung bình.

Theo trang công nghệ Cnet, LG SL90 với thiết kế khá mỏng manh nhưng kết hợp khá nhiều tính năng thú vị tích hợp như Bluetooth và hỗ trợ nén MKV, cộng với một hình dáng bắt mắt và chất lượng hình ảnh chung tốt, sẽ trở thành một đối trọng mới với các hãng LCD khác trên thị trường trong mùa Giáng sinh năm nay. Nhất là với mức giá dù chưa được tiết lộ, nhưng luôn là điểm cạnh tranh mạnh nhất của LG.

Dự kiến tháng 11 này, LG LS90 sẽ ra mắt tại Việt Nam.

Thứ Ba, 13/10/2009 11:21
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp