Màn hình LED cho nhà giàu

Phiên bản TV nền LED 46" Full HD của Samsung, UA46B8000XM, trình diễn đầy đủ những công nghệ mới nhất nhưng giá còn quá đắt đỏ.

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, Samsung đã kịp tung ra một loạt màn hình mới, bổ sung đầy đủ cho dòng TV LED của mình. Dù được quảng cáo là thế hệ TV LED mới siêu mỏng, nhưng thực chất đây là LCD đèn nền LED. Tuy nhiên, không thể phủ nhận mẫu UA46B8000XM "đẳng cấp" hơn rất nhiều so với LCD thông thường.

Có thể nói trong series 8, cả công nghệ Plasma lẫn LCD của Samsung đều được chăm chút cả về hình dáng lẫn công nghệ một cách cẩn thận. Mặc dù được thiết kế với hình thức rất đơn giản, vuông thành sắc cạnh, phiên bản UA46B8000XM vẫn sang trọng nhờ phong cách kết hợp màu đen bóng và thiết kế pha lê truyền thống.

TV LED UA46B800XM - màn hình LED mới nhất của Samsung. Ảnh: Cnet.

UA46B8000XM có đầy đủ những tính năng tiên tiến nhất đã từng xuất hiện trên series 7, cộng thêm các tính năng mới bổ sung. Có thể kể đến, màn hình Full HD 1.920 x 1.080 pixel, độ tương phản động tăng lên đến 3.000.000:1 (dù rằng tất cả những độ tương phản động trên 1.000.000:1 đã đều không có ý nghĩa nhiều lắm vì khó có thể đo được), tốc độ quét hình tăng lên 200 Hz và các chế độ điều chỉnh chống mờ và rung riêng cho từng nội dung.

Tương tự như series 7, phiên bản này cũng có đầy đủ các kết nối thông dụng cộng thêm việc hỗ trợ nội dung Internet qua tính năng Internet@TV và chơi các file đa phương tiện qua mạng gia đình. Màn hình được trang bị 4 cổng HDMI, cổng mạng Ethernet, hai cổng USB (một cổng dùng để nối adapter Wi-Fi) và các cổng component, composit, PC…

TV LED siêu mỏng. Ảnh: Cnet.

Khi chuyển sang kênh thể thao HD và chuyển chế độ tăng tốc quét hình lên 200 Hz, hình ảnh hiển thị mượt mà, đạt được độ chi tiết cần thiết, vượt trội so với các màn tiêu chuẩn thông thường. Hệ thống xử lý hình ảnh hoạt động khá hiệu quả, rất ít hoặc gần như không thấy các hiệu ứng giả tạo gây ra bởi chế độ nội suy khung hình này.

Tuy nhiên, khi xem phim DVD hay Blu-ray thì màn hình lại không đạt được độ ấn tượng như với kênh truyền hình. Các pha hành động xem ở chế độ 200 Hz bộc lộ hiệu ứng giả tạo và chuyển động bị giật dù đã chỉnh theo nhiều cách. Vì thế, để xem phim, tốt nhất nên tắt chế độ này và để về chế độ hỗ trợ nguyên bản 24p. Độ sắc nét đôi lúc cũng bị xử lý hơi quá dẫn đến nhiễu hạt ở một số cảnh. Theo trang công nghệ Cnet, nếu cải thiện được các chế độ xử lý tự động này của màn hình thì UA46B8000XM sẽ trở thành một TV hoàn hảo với độ đen khá sâu, màu sắc rực rỡ và độ chi tiết sắc nét.

Các tính năng mạng sử dụng khá dễ dàng với hỗ trợ gần như đầy đủ các định dạng phim ảnh thông dụng thông qua công cụ truy xuất thân thiện. Hình ảnh trên YouTube hiển thị tốt, tuy nhiên, không hiểu sao nó chỉ hỗ trợ đuôi MKV mới hơn nhưng khi chơi file WMV lại không hỗ trợ đường tiếng.

Chất lượng âm thanh tốt, kể cả khi vặn hết âm lượng và không bị quá chói. Tuy nhiên, âm trầm vốn vẫn là nhược điểm của các màn LCD thì chưa đạt được độ sâu cần thiết.

Màn hình mỏng 22,9 mm. Ảnh: Blogcdn.

UA46B8000XM không thể phủ nhận là một màn hình thuộc hàng đẳng cấp của Samsung với những ứng dụng mới nhất của công nghệ LCD. Với giá bán tại Việt Nam khoảng 80 triệu - khá cao nhưng cũng khá hợp lý nếu so về kích cỡ và công nghệ.

Thứ Sáu, 18/09/2009 08:29
31 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp