Màn hình iPad mới tốn hơn 30% điện năng

Độ bão hòa màu tăng tới 44% kéo theo số đèn nền LED cũng phải tăng khiến màn hình iPad mới tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Màn hình iPad mới tốn hơn 30% điện năng
So sánh bão hòa màu trên iPad mới và iPad 2. (Ảnh: Dot Color)

Theo một nghiên cứu mới nhất được công bố tuần này, công nghệ đằng sau những màu sắc rực rỡ trên màn hình Retina của iPad mới đã góp phần tăng thêm từ 20 đến 30% điện năng tiêu thụ, nguồn tin Appleinsider cho hay. Không quá ngạc nhiên khi màn hình độ phân giải cao sẽ ngốn nhiều điện năng hơn, nhưng điều thú vị ở đây là một phần trong số đó phục vụ cho chất lượng màu sắc được cải thiện.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Dot Color cho hay Apple đã sử dụng bộ lọc tiên tiến hơn để đạt được kết quả mà hãng tuyên bố cải thiện độ bão hòa màu lên tới 44%. Bộ lọc màu sắc tốt hơn ở đây có nghĩa là ít bị rò rỉ ánh sáng hơn, ví dụ, một bức ảnh cần ánh sáng màu xanh da trời thì sẽ có ít hơn màu xanh lá xuất hiện cùng với màu xanh da trời hơn.

Màn hình iPad mới tốn hơn 30% điện năng
iPad 2 bên trái có độ bão hòa màu không bằng iPad mới. (Ảnh: Dot Color)

Mặc dù vậy, bộ lọc màu được cải thiện cũng sẽ khiến tạo ra nhược điểm là có ít ánh sáng được cho phép đi qua trên màn hình hơn. Điều này khiến số lượng đèn LED nền phải được tăng để duy trì độ sáng tương tự như phiên bản cũ. Đây cũng là một trong các nguyên nhân cho thấy màn hình trên iPad mới đã khiến tiêu tốn điện năng hơn so với phiên bản cũ.

iPad mới vẫn giữ màn hình kích thước 9,7 inch nhưng độ phân giải đã tăng lên gấp tới 4 lần là 2.048 x 1.536 pixel. Đây cũng là nâng cấp quan trọng nhất của thế hệ iPad. Tuy nhiên, để đi kèm với tính năng này, Apple cũng phải nâng chip đồ họa lên lõi tứ và pin dung lượng lớn hơn.

Thứ Bảy, 24/03/2012 13:35
31 👨 538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp