Màn hình Full HD đầu tiên cho điện thoại

Màn hình 5 inch độ phân giải Full HD của LG cho mật độ điểm ảnh lên tới 440 ppi, cao hơn nhiều màn hình Retina của iPhone 4/4S hay HD của Xperia S.

Trong khi màn hình có độ phân giải HD 720p mới bắt đầu được áp dụng trên một số smartphone cao cấp thì mới đây LG đã trình làng loại panel màn hình 5 inch đạt độ phân giải lên tới Full HD 1.080p, giống như trên màn hình của máy tính hay HDTV.

Màn hình Full HD đầu tiên cho điện thoại
Loại màn hình Full HD 5 inch sẽ được LG sản xuất từ giữa năm 2012 và cung cấp cho các hãng sản xuất điện thoại.

So với loại màn hình 4,5 inch có độ phân giải HD mà LG đang sử dụng trên LG Nitro HD, loại màn hình 5 inch Full HD rộng hơn 0,5 inch, lượng điểm ảnh nhiều hơn 2,2 lần và mật độ điểm ảnh cũng gấp 1,3 lần (đạt 440 ppi), nhờ vậy cho khả năng hiển thị sắc nét vượt trội hơn hẳn.

Không sử dụng công nghệ AMOLED, loại màn hình Full HD 5 inch của LG sử dụng cấu trúc LCD với tấm nền AH-IPS, cho khả năng hiển thị sáng hơn và tốt ngay trong điều kiện ánh sáng mạnh như ngoài trời, đồng thời vẫn có điện năng tiêu thụ thấp.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, các sản phẩm điện thoại sử dụng loại màn hình Full HD 5 inch sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Trước đó sản phẩm mẫu sẽ được hãng giới thiệu tại triển lãm SID 2012 sắp diễn ra ở Mỹ vào đầu tháng 6.

Thứ Hai, 28/05/2012 14:05
31 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp