Màn hình điện thoại mỏng nhất thế giới 0,82 mm

Samsung vừa phát triển sản phẩm mới mỏng như tấm thẻ tín dụng. Để đạt được "số đo người mẫu" này, nhóm kỹ sư đã phải thiết kế lại cụm đế hướng sáng và chất gương nền - những yếu tố khiến cho hầu hết các mẫu LCD dày và thô.

Ngoài ra, họ còn tiến một bước xa hơn trong xu hướng sản xuất điện thoại mỏng bằng công nghệ mới i-Lens. Lớp phủ này sẽ bảo vệ toàn bộ màn hình, chống sốc và hiển thị rõ ràng khi ở ngoài trời nắng. i-Lens sẽ giúp các nhà sản xuất giảm độ dày màn hình từ 1,4 đến 2,4 mm.

Hiện nay, màn hình điện thoại di động thông thường phải tạo ra khoảng không gian 2-3 mm ở trên lớp LCD để đặt tấm nhựa trong nhằm bảo vệ hệ thống tinh thể lỏng phía dưới. Còn ở công nghệ i-Lens, lớp bảo vệ chống sốc được phủ trực tiếp lên bề mặt LCD, khiến cho màn hình điện thoại không cần khoảng không gian để đặt miếng nhựa bảo vệ nữa.

Sản phẩm mới này có 2 kích cỡ là 2,1 inch và 2,2 inch với độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel), độ sáng 300 nit và tỷ lệ tương phản 500:1. Màn hình siêu mỏng này sẽ được sản xuất đại trà vào nửa cuối năm sau.

Thứ Tư, 22/11/2006 11:24
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp