Màn hình cảm ứng như trong phim giả tưởng

Công nghệ cảm ứng mới của Hitachi cho phép thực hiện các thao tác điều khiển như búng, vuốt hay vẩy tay mà không cần chạm trực tiếp vào màn hình.

Nếu như đã từng xem qua bộ phim Minority Report do tài tử Tom Cruise thủ vai chính, nhiều người cảm thấy rất thú vị với chiếc màn hình cảm ứng đặc biệt mà nhân vật chính sử dụng. Không cần tác động lực hay tiếp xúc trực tiếp vào màn hình, người dùng vẫn có thể vuốt, đẩy hay búng tay để thực hiện các thao tác trên màn hình, tương tự như một màn hình cảm ứng đa điểm.

Loại màn hình cảm ứng như trong phim giả tưởng sẽ có mặt trên thị trường từ giữa năm 2011. Ảnh: Akihabaranews.


Hãng điện tử của Nhật Hitachi vừa hiện thực hóa được chiếc màn hình thú vị trong bộ phim giả tưởng đó khi trình diễn mẫu màn hình cảm ứng nhận dạng chuyển động thế hệ mới của mình. Theo Akihabara News, người dùng có thể thực hiện tất cả các điều khiển thông thường mà không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình. Nhờ công nghệ nhận biết cử chỉ (Gesture), màn hình của Hitachi sẽ tự động nhận biết các lệnh điều khiển tương tự như khi thao tác với một màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Hitachi cho biết, công nghệ màn hình cảm ứng thế hệ mới sẽ được mình áp dụng việc sản xuất HDTV và các loại máy tính để bàn trong tương lai. Dự kiến đến giữa năm 2011, các sản phẩm thương mại của Hitachi sử dụng công nghệ độc đáo này sẽ có mặt và được bày bán trên thị trường.

Xem video trình diễn màn hình nhận dạng chuyển động dưới đây:

Nguồn: Akihabaranews / Youtube

Thứ Hai, 02/08/2010 11:36
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp