Màn hình AMOLED có thể gấp đôi sang năm sẽ được bán

Samsung vừa trình làng loại màn hình AMOLED có khả năng gấp đôi và hứa hẹn sẽ sớm thương mại hóa sản phẩm trong một hoặc 2 năm tới.

Màn hình AMOLED có thể gấp đôi sang năm sẽ được bán
Samsung có thể sớm thương mại hóa loại màn hình AMOLED có khả năng gấp lại được trong 1 hoặc 2 năm tới. (Ảnh: Techblog).

Các kỹ sư thuộc Viện công nghệ cao cấp của Samsung mới đây đã trình làng mẫu màn hình AMOLED thử nghiệm có khả năng gấp một nửa lại giống như một tờ giấy.

Điểm mấu chốt ở thiết kế của Samsung là việc hai panel màn hình có thể kết hợp lại với nhau và cho phép gấp lại, mở ra nhiều lần mà không tạo ra các vết nhăn. Các kỹ sư của hãng Hàn Quốc đã thực hiện 100.000 lần thử nghiệm và không xảy ra bất kỳ vấn đề gì.

Công nghệ của chúng tôi là một bước tiến lớn, khi mà các mẫu màn hình AMOLED chất lượng cao đã xuất hiện trên thị trường, Hong-Shik Shim, đồng tác giả của công nghệ màn hình này cho biết. "Tuy nhiên, để thương mại họa sản phẩm, sẽ cần có một vài tiến trình nữa và một số vật liệu mới cần được phát triển, thời gian này sẽ mất một đến hai năm".

Theo Eletronistra, màn hình gấp khi xuất hiện sẽ rất hữu dụng và được ứng dụng ở nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau, như điện thoại di động, máy tính bảng chơi game hay laptop...

Thứ Hai, 16/05/2011 10:40
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp