Malware Trung Quốc nhằm vào mật khẩu

Một nửa số phần mềm độc hại (malware) có nguồn gốc từ Trung Quốc xuất hiện trong tháng 10 vừa qua được thiết kế để đánh cắp tên tài khoản và mật khẩu.

Hãng bảo mật Sophos vừa công bố kết quả điều tra, theo đó 45.2% số malware Trung Quốc được tạo ra nhằm đánh cắp thông tin tài khoản game online.

Các chuyên gia Sophos cho rằng đây là một xu hướng đáng lo ngại bởi game online đang phát triển rất mạnh tại Trung Quốc.

Bà Carole Theriault, chuyên viên bảo mật Sophos nói: “Một khi hacker đã lấy được thông tin đăng nhập, chúng sẽ dễ dàng mạo danh nạn nhân trong thế giới ảo.”

Nhiều triệu người chơi những trò chơi này mỗi ngày, và những tên tội phạm ảo có thể phá hoại bằng nhiều cách, chẳng hạn như mua và bán đồ ảo và tạo nên những khoản nợ khổng lồ mà nạn nhân không hề hay biết.”

Bên cạnh đó, khoảng 7.5% malware được thiết kế để đánh cắp mật khẩu phần mềm chat QQ.

Sophos khuyến cáo người sử dụng không nên sử dụng cùng một mật khẩu ở nhiều website khác nhau và nên dùng mật khẩu an toàn.

Bị hack mất tài khoản trên phần mềm chat có vẻ chưa đến mức là ngày tận thế, nhưng bọn tội phạm ảo có thể tiếp cận được với các tài khoản ngân hàng, hoặc phá mất khẩu để đánh cắp thông tin riêng tư hoặc thông tin tài chính", bà Theriault kết luận.

HOÀNG MINH

Thứ Sáu, 24/11/2006 15:05
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp