Malaysia chính thức triển khai dịch vụ mạng 4G LTE

Maxis Bhd, nhà khai thác di động lớn nhất của Malaysia, đã khai trương dịch vụ 4G LTE (Long Term Evolution), trở thành nhà mạng đầu tiên của quốc gia này tung ra dịch vụ băng thông rộng không dây tốc độ cao.

Malaysia chính thức triển khai dịch vụ mạng 4G LTE

Dịch vụ 4G LTE cung cấp tốc độ lên đến 75 megabit/giây (Mbps), điển hình với tốc độ trung bình 10-30 Mbps, được đưa ra đúng vào thời điểm bước vào Năm Mới và hiện đang sẵn có tại một số vùng của Thung lũng Klang (Kuala Lumpur), như vùng Tun Dr Ismail, Damansara Utama, Desa Sri Hartamas, Bandar Puchong Jaya, Bandar Sunway và Cyberjaya.

Được thiết kế đặc biệt cho gia đình và doanh nghiệp, Maxis 4G LTE có thể truy cập Internet siêu nhanh bên ngoài vùng phủ sóng băng thông rộng cáp quang.

Giám đốc điều hành Maxis, ông Sandip Das, cho biết đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình hội nhập của Maxis. Mạng 4G LTE hoạt động ở tốc độ tải xuống (download) nhanh hơn từ 5 đến 10 lần so với mạng 3G và có khả năng duy trì liền mạch nội dung phong phú dồi dào trên cả hai nền tảng mạng cố định và mạng không dây tốc độ cao trong toàn quốc.

Khách hàng của Maxis sẽ được hưởng một mạng Internet phong phú hơn với tốc độ tải lớn hơn, các dòng video có độ nét cao mịn hơn, chơi game nhanh hơn.

Tuy nhiên, ông Sandip Das nhấn mạnh, vấn đề không phải chỉ là về tốc độ, mà Maxis, với mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu thế giới, đang đặt ra mục tiêu cung cấp cho khách hàng những lợi ích thực sự của LTE 4G.

Ông Sandip Das cho biết, thuê bao hàng tháng đối với bất kỳ các gói băng thông rộng không dây sẽ bắt đầu từ 88 RM (khoảng 28,8 USD).

Thứ Tư, 02/01/2013 09:10
31 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp