5 nguồn lấy macro để tự động hóa bảng tính Excel

Càng biết nhiều về Excel, người dùng càng thấy phần mềm này mạnh mẽ. Một khi đã cảm thấy thoải mái với ứng dụng này, hãy thử nghiệm với các macro. Macro có thể giúp loại bỏ các nhiệm vụ đơn giản khỏi quy trình làm việc và cho phép người dùng dành thời gian để tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn.

Loại macro đơn giản nhất là một loạt các hành động được thực hiện thủ công, sau đó người dùng có thể ghi và thực hiện lại chỉ với một nút bấm. Ngoài ra, có thể sử dụng VBA để tự động hóa các quy trình phức tạp hơn.

Các macro thực sự hữu dụng khi người dùng có thể làm chúng phù hợp với các nhiệm vụ đang thực hiện. Tuy nhiên, 5 trang web sau đây sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng tìm các macro hiện có để tiết kiệm phần nào thời gian và công sức.

5 trang web để tìm hiểu về các macro trong Excel

1. /r/Excel

/r/Excel

Có một trang Reddit con cho tất cả mọi thứ và bao gồm cả Microsoft Excel. Người dùng Reddit thảo luận về tất cả các khía cạnh của phần mềm và macro là một chủ đề phổ biến. Nếu đang tìm kiếm một loại macro cụ thể, thì lựa chọn tốt nhất là các công cụ tìm kiếm trên trang web.

Với thẻ quà tặng trị giá $10 từ Amazon, người dùng đã rất tích cực đóng góp các macro tốt nhất của mình. Ở đó, không có một giới hạn cụ thể nào, vì vậy người dùng được thoải mái đưa ra những macro mình cho là hữu ích nhất. Người chiến thắng đã tạo một macro tiện dụng, cho phép người dùng quay lại trang cuối cùng đã xem trong workbook hiện tại.

Các macro nổi bật khác bao gồm cách chèn số trang với định dạng nhất quán và game gọn nhẹ để kiểm tra phản xạ của người chơi.

2. Excel Forum

Excel Forum

Nhiều người dùng Excel dựa vào Excel Forum để được trợ giúp về các dự án và vấn đề khác nhau. Trang này lưu trữ một diễn đàn dành riêng cho lập trình, VBA và macro, và đây là một nơi tuyệt vời để tìm các macro mới được tạo bởi những người dùng khác.

Thông thường, mọi người yêu cầu trợ giúp, thay vì đăng các macro đã hoàn thành để người khác sử dụng. Điều này thật tuyệt, bởi vì các phản hồi của người dùng khác thường sẽ giải thích quá trình tư duy khi sử dụng các kỹ thuật nhất định, thay vì chỉ đơn giản là cách thực hiện chúng.

Trừ khi bạn đang tìm kiếm một cái gì đó đặc biệt, cách tốt nhất để điều hướng trang web là sắp xếp các chủ đề theo số lượt xem. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy những chủ đề phổ biến nhất. Vì Excel Forum đã hoạt động được hơn một thập kỷ, nên có rất nhiều nội dung để sàng lọc.

3. Mr. Excel

Mr. Excel

Nếu không tìm thấy những gì mình cần trên Excel Forum, thì Mr. Excel sẽ là nơi tiếp theo bạn cần tìm kiếm. Mặc dù không hoàn toàn mở rộng, nhưng trang web này có cơ sở người dùng hữu ích với kiến ​​thức sâu rộng về tất cả mọi thứ trong Excel.

Một nhược điểm của Mr. Excel là nó không được phân loại tốt như Excel Forum. Kết quả là, không có sự phân chia rõ ràng giữa các bài đăng về macro và các truy vấn chung hơn. Tuy nhiên, người dùng có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này bằng cách tìm kiếm “macro”, “VBA”, hay một thuật ngữ tương tự khác.

4. Chandoo

Chandoo

Chandoo là một tài nguyên phổ biến cho những người muốn tìm hiểu về tất cả các khía cạnh của Excel. Tuy nhiên, một yếu tố đặc biệt hữu ích của trang web này là thư viện các macro minh họa. Một vài ví dụ thú vị bao gồm phương pháp chia văn bản trên các ô, cách tìm nạp báo giá chứng khoán và mẹo về cách sử dụng bảng tính Excel để gửi email.

Đây là một trang web tuyệt vời cho những người học Excel, vì các macro được kèm theo hàng tấn thông tin. Thay vì chỉ cung cấp cho người dùng phần code để tự mày mò, thường có các ghi chú để giải thích cách macro hoạt động. Bạn chắc chắn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách sử dụng macro của người khác, nhưng Chandoo sẽ giúp bạn tìm hiểu cách tạo macro mới cho chính mình.

5. Excel Easy

Excel Easy

Excel Easy là một “điểm đến” phổ biến khác cho những người muốn cải thiện hiểu biết về Excel. Nó có rất nhiều hướng dẫn cho người mới bắt đầu cho đến các chuyên gia, nhưng nếu đang tập trung vào các macro, hãy xem phần Examples.

Các ví dụ tập trung vào một loại macro cụ thể và giải thích từng bước một cách tạo ra nó. Người dùng sẽ tìm thấy hướng dẫn về những điều cơ bản, cho đến các chủ đề nâng cao hơn như vòng lặp và thậm chí các dự án chuyên nghiệp như các chỉ số tiến trình tùy chỉnh.

Excel Easy có các ví dụ về tất cả các loại macro và không giống như các diễn đàn ở trên, chúng được sắp xếp gọn gàng theo chủ đề. Tuy nhiên, điểm cộng lớn nhất là sự rõ ràng và chi tiết của các hướng dẫn đi kèm. Người dùng có cơ hội từng bước “lắp ráp” các macro này, vì vậy họ sẽ có hiểu biết đầy đủ về cách chúng hoạt động.

Nếu đã hiểu macro là gì và chúng có thể làm những gì, bạn sẽ ở một đẳng cấp cao hơn so với người dùng Excel trung bình. Điều đó có nghĩa là, để thực sự tận dụng tối đa tính năng này, bạn nên xem xét việc học cách tạo macro của riêng mình, thay vì chỉ dựa vào những sáng tạo của người khác.

Mỗi bảng tính Excel sẽ không giống nhau và các tác vụ cần được tự động hóa sẽ khác nhau tùy theo từng người dùng. Tạo các macro của riêng bạn có nghĩa là chúng phù hợp với nhu cầu của chính bạn. Thời gian bạn dành cho việc học hỏi sẽ có giá trị khi có thể sử dụng các macro đơn giản để giải quyết các vấn đề không quá phức tạp.

Tạo macro không phải là một việc quá đáng sợ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách ghi lại một macro, sau đó đi sâu vào VBA với một số hướng dẫn từng bước ở trên. Sau khi thực hiện được điều đó, bạn sẽ là một bậc thầy thực sự trong lĩnh vực này.

Bạn đang tìm kiếm một macro Excel cụ thể và chưa có được thông tin mình mong muốn ư? Bạn có tìm ra một macro tuyệt vời mà muốn chia sẻ với những người đọc khác không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/01/2019 08:10
51 👨 4.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel