macOS Monterey đang biến hàng loạt máy Mac đời cũ thành “cục gạch”

Sau thời gian dài thử nghiệm beta và tiếp nhận ý kiến từ cộng đồng người dùng, Apple cuối cùng cũng đã phát hành macOS 12 Monterey đúng theo kế hoạch đã đề ra. Điều này có nghĩa là hàng triệu chủ sở hữu thiết bị Mac trên toàn thế giới hiện có thể download và cài đặt bản cập nhật mới này ngay bây giờ.

Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, đang có hàng loạt người dùng Mac kêu cứu về việc thiết bị của họ bị “brick” và hoàn toàn không thể khởi động lại sau khi cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất, trở thành “cục gạch” đúng nghĩa. Những trường hợp sự cố như vậy đang được báo cáo trên khắp các diễn đàn công nghệ lớn, trên toàn thế giới, từ Cộng đồng hỗ trợ của Apple, Twitter cho đến Reddit và nhiều nền tảng khác.

macOS 12 Monterey

Cũng đã có không ít tranh cãi nổ ra xung quanh nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề. Phân tích sơ bộ cho thấy hầu hết các trường hợp gặp lỗi thuộc về các thiết bị Mac đời cũ, đã ra mắt được một thời gian.

Trên Cộng đồng hỗ trợ của Apple, một người dùng đã báo cáo về việc chiếc MacBook Pro 2019 của mình hoàn toàn không thể khởi động lại được sau khi hoàn tất cập nhật , trong khi các tùy chọn khôi phục thông thường không thể khắc phục được vấn đề. Bên cạnh đó là một trường hợp khác trên MacBook Pro 2018, khi máy tính có thể bật lại nhưng hiển thị màn hình chống hoàn toàn.

Điều đáng nói là vấn đề không chỉ xảy ra với MacBook mà được báo cáo xuất hiện đối với cả iMac và Mac Mini. Trên Reddit, một người dùng iMac cho biết sau khi download và cài đặt macOS Monterey, chiếc iMac 2017 của anh ta đã không thể khởi động lại, và đồng thời hiển thị màn hình trống, hoàn toàn không thao tác được.

Nhiều trường hợp báo lỗi

Đó chỉ là một vài trường hợp điển hình về vấn đề đang gặp phải giữa macOS Monterey và các thiết bị Mac đời cũ. Đây nhiều khả năng là một sự cố tương thích có thể xảy ra giữa phần mềm và phần cứng.

Trong khi Apple chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này, cách khắc phục sự cố tạm thời được nhiều người đề xuất là sử dụng công cụ Apple Configurator 2 để phục hồi hoặc khôi phục firmware của máy tính gặp sự cố. Đây rõ ràng là một vấn đề nghiêm trọng, và Apple chắc chắn sẽ phải đưa ra phản hồi chính thức trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 06/11/2021 21:45
55 👨 1.667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ