MacBook mới tích hợp ưu điểm từ iPhone, iPad

iPhone và iPad của Apple tung ra thị trường đã gặt hái được nhiều thành công trong doanh số bán lẻ cũng tạo nên sự thèm muốn đối với sản phẩm này từ người tiêu dùng. Do đó hãng đang tìm kiếm cách để tạo thêm dấu ấn trên các dòng laptop và máy tính bàn hiện nay.


Apple MacBook .

Hôm qua (20/10), Apple đã cung cấp một ý niệm của hệ điều hành Mac cập nhật mới có tên gọi là Mac OS X Lion. Công ty đã nhấn mạnh những tính năng hệ điều hành này vay mượn từ iOS (dung lượng nhẹ hơn) hoạt động trên thiết bị di động hiện nay. Bên cạnh đó, hãng cũng tiết lộ hai phiên bản mới của laptop siêu nhẹ MacBook Air.

Lion- Apple sử dụng cái tên của “chúa tể sơn lâm” cho hệ điều hành Mac để tạo nên sự khác biệt so với phiên bản trước đây. Theo dự kiến, chúng sẽ xuất hiện vào mùa hè nay. Lion sẽ bao gồm một gian hàng tích hợp sẵn việc bán phần phần mềm Mac, tương tự như gian hàng iTunes (bán ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch).

Những sản phẩm đó thành công một phần nhờ vào hàng chục nghìn trò chơi và các ứng dụng khác được cung cấp miễn phí hoặc có tính phí khi tải về từ kho ứng dụng. Apple cũng có thể tạo kho ứng dụng Mac để cho sản phẩm này hấp dẫn hơn. Trong quý 2, Mac chiếm khoảng 4% máy tính xuất xưởng trên toàn cầu, theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC.

Ngoài ra, hệ điều hành Lion cũng bắt chước chút ít giao diện người dùng của iPhone và iPad. Người dùng Mac sẽ có thể di chuyển từ màn hình chính tới một bảng điều khiển (màn hình với một chiếc đồng hồ, thông báo thời tiết, máy tính hay các ứng dụng khác bằng cách chạm vào con chuột đa cảm ứng hay bàn di).

Trước khi chính thức công bố, nhiều tin đồn cho rằng, Apple sẽ bổ sung màn hình cảm ứng cho laptop Mac. Nhưng công ty đã không thực hiện điều đó. Hai phiên bản của dòng laptop siêu nhẹ MacBook Air được giới thiệu có kích cỡ 13,3-inch và 11,6-inch với bề ngoài khá giống với phiên bản trước đó.


Cả hai phiên bản Macbook Air mới đều mỏng hơn so với thế hệ trước.

Cả hai đều mỏng hơn so với phiên bản trước: điểm dày nhất chỉ có 0,68-inch và mỏng dần xuống 0,11-inch. Chúng cũng nhẹ hơn, cụ thể phiên bản 11,6-inch chỉ nặng khoảng 1kg (thời lượng sử dụng trong 5 tiếng mới phải sạc), còn phiên bản 13,3-inch có trọng lượng 1,3 kg và có thể sử dụng trong 7 tiếng đồng hồ. Còn ở chế độ chờ, cả hai máy có thể duy trì trong 30 ngày mới phải sạc.

Apple cho biết, vì sử dụng bộ nhớ flash trên bo mạch chủ nên khoảng không dành cho ổ cứng được thu hẹp lại để dành chỗ cho nguồn pin. Do đó, thời lượng sử dung pin của hai phiên bản mới sẽ lâu hơn so với thế hệ trước đây.

Trong số những sự khác biệt so với phiên bản trước chính là đặc tính đồ họa: Laptop mới được trang bị bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce 320M (chip giống như MacBook hiện nay). Thay vì một cổng USB 2.0, cả hai mẫu mới đều có hai cổng, đều có cổng Mini DisplayPort và mẫu 13,3-inch có khe cắm thẻ SD. Ngoài ra, thay vì một loa đơn duy nhất, Air mới sẽ có dàn âm thanh nổi (Stereo).

Phiên bản 13,3-inch được trang bị bộ xử lý Core 2 Duo1,86GHz sẽ được bán với giá 1299USD (bộ nhớ flash 128GB) và 1599USD nếu chọn ổ flash 256GB. Mẫu 11,6-inch được trang bị bộ CPU chuẩn 1,4GHz sẽ có giá 999USD cho mẫu có dung lượng 64GB và 1199USD cho mẫu có dung lượng 128GB. Cả hai laptop đều được trang bị SDRAM DDR3 dụng lượng 2GB và có thể mở rộng lên tới 4GB.

Apple cũng cung cấp ứng dụng chat video FaceTime cho Macs. Tính năng này đã xuất hiện trên iPhone 4 kể từ tháng 6 vừa qua và cũng đã được bổ sung cho iPad. Hiện, một phiên bản thử nghiệm của ứng dụng này cho Mac đã xuất hiện trên trang web của Apple.

Apple cũng phát hành phiên bản mới của iLife, để hỗ trợ người dùng quản lý ảnh, chỉnh sửa video, nhạc,…Hãng cũng tăng cường sự kết hợp chặt hơn giữa iPhoto và các trang web mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Thứ Năm, 21/10/2010 10:51
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp