MacBook Air phá kỷ lục của Apple

Chỉ trong quý vừa qua, Apple đã tiêu thụ được tới 1,1 triệu chiếc laptop MacBook Air và trở thành mẫu máy tính bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

Theo số liệu phân tích của chuyên gia Ming-Chi Kuo (hãng Concord Securities), kể từ khi ra mắt dòng laptop siêu mỏng MacBook Air mới (tháng 10/2010) với công nghệ lưu trữ thẻ nhớ SSD đã nhanh chóng trở thành mặt hàng được người dùng ưu tiên lựa chọn mỗi khi có nhu cầu sắm máy tính mới.

Điều này thể hiện ở việc, ngay trong quý đầu ra mắt, hơn 1,1 triệu chiếc MacBook Air đã được tiêu thụ và với doanh số này, dòng laptop “mỏng hơn cả không khí” có thể trở thành mẫu máy tính có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất lịch sử tồn tại của Apple. Tuy nhiên, 1,1 triệu chiếc vẫn chỉ là con số ước tính dựa theo các báo cáo thị trường còn đến nay Apple vẫn chưa hề có bất kỳ một số liệu công bố nào liên quan đến doanh số của dòng sản phẩm mới mẻ này.

Có thể Apple đã được hưởng lợi từ mùa mua sắm cuối năm 2010 bởi cũng theo Ming-Chi Kuo, tốc độ tiêu thụ của MacBook Air trong những tháng đầu năm 2011 đã chậm lại và ước tính chỉ đạt khoảng 700.000 sản phẩm khi quý này kết thúc.

Cũng có thể, nguyên nhân khiến MacBook Air bán chậm hơn là do Apple vừa ra mắt thêm dòng laptop cao cấp MacBook Pro mới, các chuyên gia của Concord Securities phỏng đoán.

Thứ Tư, 09/03/2011 10:32
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp